ตั้งวงเหล้าเย้ยพรก. สาวดวดจนเมาเพี้ยน ปีนเสาไฟห้อยโตงเตง


เพิ่มเพื่อน    

  สาว 19 ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตั้งวงดื่มเหล้ากับเพื่อนๆ ข้ามคืนจนเกิดอาการเพี้ยน วิ่งออกจากบ้านปีนขึ้นเสาไฟฟ้าแรงสูง ตำรวจเกลี้ยกล่อม 2 ชั่วโมงก่อนจับตัวไว้ได้ แต่ยังพูดไม่รู้เรื่อง ยายสงสัยเสพยาเพราะเคยเห็น

    เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 พฤษภาคม ร.ต.อ.เจริญชัย นิกูลกาญจน์ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 ได้รับแจ้งมีหญิงสาวปีนขึ้นไปอยู่บนเสาไฟฟ้าหน้าโรงเรียนเทศบาล 5 ถนนธรรมเจดีย์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอุดรธานี ตัดกระแสไฟฟ้าและนำรถกระเช้าไปยังที่เกิดเหตุพร้อมอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม พบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี สวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ปีนอยู่บนสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร สูงจากพื้นประมาณ 15 เมตร พร้อมกับพูดจาไม่ได้ศัพท์ โดยมีเพื่อนทั้งชายและหญิงช่วยกันเรียกให้ลงมาแต่ไม่เป็นผล 
    เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันพูดจาเกลี้ยกล่อมให้หญิงผู้ก่อเหตุลงมา แต่ น.ส.เอไม่ยอมลง แถมยังไต่สายไฟฟ้าเดินไปเรื่อยๆ ร.ต.อ.เจริญชัยจึงได้นำบันไดมาพาดสายไฟ และไต่ขึ้นไปหา นำน้ำไปให้ดื่มพร้อมชวนพูดคุยเพื่อให้ผ่อนคลาย จากนั้นก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้ลงมา แต่ น.ส.เอบอกว่ากลัว และพูดขึ้นว่า “อย่าเข้ามา อย่ามาจับ หนูจะกลับไปอยู่กับยาย” อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ใช้ความอดทนพูดคุยเกลี้ยกล่อมอยู่นานราว 2 ชั่วโมง กระทั่งเห็นว่า น.ส.เอเผลอ จึงได้คว้าตัวจับเอาไว้ แล้วนำตัวไปยังรถกระเช้าของการไฟฟ้า นำลงมายังเบื้องล่าง ท่ามกลางความโล่งอกของทุกคน จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี ให้แพทย์ตรวจร่างกาย
    เพื่อนของ น.ส.เอ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนตั้งวงกินเหล้ากันที่บ้านพักในซอยแสวง ถนนประชารักษา เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังกระทั่งเวลาประมาณตี 4 จู่ๆ น.ส.เอได้วิ่งหนีออกจากบ้านแล้วปีนขึ้นเสาไฟฟ้า พวกตนวิ่งตามออกมาก็พบว่า น.ส.เออยู่บนเสาไฟฟ้าแล้ว เพื่อนๆ พยายามบอกให้ลงมาแต่เจ้าตัวก็ไม่ยอม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ 
    ขณะที่ ร.ต.อ.เจริญชัย เปิดเผยว่า จากการโทรศัพท์สอบถามยายของ น.ส.เอ เล่าว่า หลานสาวมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อาจเสพยาจนมีอาการหลอน หรืออาจดื่มเหล้าผสมยาเสพติดก็เป็นได้ จากนี้ตำรวจจะได้เชิญตัว น.ส.เอ มาสอบสวนอีกครั้งหลังได้สติกลับคืนมา
    อีกราย เวลา 23.30 น.วันเสาร์ ที่บริเวณถนนปากท่อ หมู่ 3 ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง นายฉัตรชัย เย็นทรวง ปลัดอำเภอป่าโมก พร้อมเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอป่าโมก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก ได้ร่วมกันออกตรวจร่วมเพื่อป้องกันปราบปรามระวังเหตุ ได้พบชายไทย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ท่าทีมีพิรุธ ผ่านมาในช่วงเวลาเคอร์ฟิว จึงเรียกตรวจค้น ทราบชื่อนายศิริชัย ประภาภรณ์ อายุ 25 ปี และนายปรเมษฐ์ กลางหน อายุ 23 ปี เบื้องต้นทั้งสองสารภาพว่าได้ไปตั้งวงเหล้าดื่มฉลองกันที่บ้านเพื่อนก่อนจะเดินทางกลับและพบเจ้าหน้าที่ ซึ่งทั้งสองถูกแจ้งข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าโมก เพื่อดำเนินคดีต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"