ป้อมสั่งลูกพรรคลงพื้นที่ ฝ่ายแค้นเสี้ยมเปลี่ยนหัว


เพิ่มเพื่อน    

 "บิ๊กป้อม" มาแล้ว เล่นบทผู้นำพรรค-บิ๊กบราเธอร์พลังประชารัฐตัวจริง ประธาน ส.ส.พปชร.เผย ประวิตรสั่ง ส.ส.ทุกคนต้องลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ห้ามการ์ดตก สั่งประเมินผลหลังเปิดเมืองชาวบ้านพอใจหรือไม่ และให้รายงานตรง ถึงลุงป้อม ฝ่ายแค้นได้ทีเสี้ยม "พิชัย" แนะโละทีม ศก.พรรค อ้างหากอยู่ต่อคะแนนนิยมพรรคดิ่งเหว 

    หลังเริ่มมีการเปิดเมือง คลายล็อกกิจการหลายแห่งตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา ความเห็นจากฝ่ายการเมืองต่อเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง
    นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเมืองไทยอยู่ในขั้นดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่อเนื่อง ประกอบกับรัฐบาลเริ่มผ่อนคลาย 6 กิจกรรม-กิจการให้กลับมาดำเนินการได้ตั้งแต่ 3 พ.ค.เป็นต้นไป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พปชร. ได้กำชับ ส.ส. พลังประชารัฐทั้งหมด ติดตามและประเมินผลว่าการผ่อนคลาย 6 กิจกรรมดังกล่าวสามารถช่วยเหลือประชาชนเป็นที่น่าพอใจหรือไม่และหากมีอุปสรรคอะไร ก็ให้ ส.ส.เข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรับฟังปัญหาและรายงานผลกลับมาที่ พล.อ.ประวิตร 
    นายสุชาติยังกล่าวแสดงความเห็นส่วนตัวว่า หากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านพ้นไป เชื่อว่าประเทศไทยจะได้รับคำชมจากทั่วโลก เพราะมีระบบสาธารณสุขที่ดีเยี่ยม ผลที่ตามมาจะทำให้บ้านเรา เนื้อหอม จึงเป็นโอกาสที่หลายๆ ภาคส่วนของไทยต้องเตรียมพร้อมปรับตัวครั้งใหญ่ ประกอบด้วย เช่น 1.ด้านการแพทย์และสาธารณสุข ต้องเตรียมพร้อมรองรับคนต่างชาติที่จะเข้ามารักษาตัวที่บ้านเรามากขึ้น เพราะระบบการแพทย์และการสาธารณสุขของประเทศไทย คือทางเลือกอันดับต้นๆ ของโลก อีกทั้งต้องเตรียมรองรับสังคมผู้สูงอายุด้วย 2.ด้านเศรษฐกิจ ระบบกฎหมายที่เปิดโอกาสให้เกิดความร่วมมือในการลงทุนจากต่างชาติ ซึ่งมีหลายเรื่องที่เราสามารถปลดล็อกให้ดีขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ภาคครัวเรือนเรามีปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยที่ผ่านมาในช่วงวิกฤติโควิดสามารถทำให้คนไทยอยู่รอดได้ หลังจากนี้คนทั่วโลกจะเข้ามาศึกษาและต่อยอดสู่นวัตกรรมแห่งการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน เป็นต้น 
    น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ออกมาปลุกให้ประชาชนลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงรัฐบาลว่า นายปิยบุตรยังคงเป็นนักฉกฉวยโอกาสในวิกฤติ ด้วยการแสดงความเห็นในลักษณะของการสร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้ง เพราะทนไม่ได้ที่เห็นผลงานในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลเป็นที่พึงพอใจของประชาชนและเป็นที่ชื่นชมของต่างชาติ รวมถึงเป็นประเทศที่มีมาตรการด้านสุขภาพที่ดีที่ทำให้นายปิยบุตรสามารถอยู่แล้วปลอดภัย ไม่ติดเชื้อ นายปิยบุตรเองก็ทราบดีว่ามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดต่างๆ แม้แต่ในประเทศโลกประชาธิปไตยอย่างฝรั่งเศสที่นายปิยบุตรมักพร่ำพูดถึงตลอดเวลานั้น ก็ยังประกาศล็อกดาวน์ประเทศ ประชาชนยังจำเป็นต้องเสียสละเสรีภาพ และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในระดับที่รุนแรง ในขณะที่ฝรั่งเศสกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิด-19 สูงเป็นอันดับ 5 ของโลก 
    นส.ทิพานันกล่าวอีกว่า หากนายปิยบุตรมีจิตสำนึกเพื่อประเทศชาติและส่วนรวมสักนิด จะไม่นำความคับแค้นทางการเมืองส่วนตัว มาหาช่องเพื่อชี้นำประชาชน นำสุขภาพของประชาชนมาเสี่ยงเพื่อให้กลุ่มของตัวเองได้ประโยชน์ เพื่อเป็นเครื่องมือในการช่วงชิงอำนาจในเวลาที่หน้าสิ่วหน้าขวานเช่นนี้
    “นายปิยบุตรนั่งวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนหอคอย ไม่ได้ลงไปสัมผัสกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ไม่ได้ไปรับฟังปัญหาที่แท้จริงของประชาชนเหมือนกับที่ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐลงไปดูแลใกล้ชิดในพื้นที่ เปิดแอร์อยู่บ้าน ใช้เน็ตอ่าน แต่ความเห็นทางโซเชียลมีเดียของกลุ่มสนับสนุนของตนเอง จึงมโนเอาว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ เพื่อให้เข้าเงื่อนไขของตนเอง เพราะยังไม่หยุดเพ้อเจ้อถึงแนวทางการปฏิวัติฝรั่งเศส” น.ส.ทิพานันกล่าว
    น.ส.ทิพานันกล่าวว่า นายปิยบุตรควรตื่นเสียทีว่าโลกยุคโควิด-19 มันเปลี่ยนแปลงไปแล้ว การเมืองก็ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย เป็น New Normal การเมืองวิถีใหม่ ที่สร้างสรรค์ ในการช่วยกันฝ่าฟันวิกฤติ ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ไม่จ้องทำลาย หากนายปิยบุตรมัวแต่อยู่ในห้องแอร์ กลัวการติดเชื้อโรค จึงไม่ออกไปพบปะ รับฟัง ให้ความช่วยเหลือประชาชนในชุมชน ก็ควรอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่เชื้อโรค และควรใช้เวลาหมั่นดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจของตนเองและผู้ใกล้ชิดให้ปลอดภัย และหมั่นทำกิจกรรมเพื่อบำรุงสมองและความจำของตนเองและนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำที่เป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง ทำทุกอย่างที่เคยวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น
พิชัยไล่ทุบ"สมคิด-อุตตม"
    นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน กล่าวว่า ตามที่มีกระแสความขัดแย้งกันในพรรคพลังประชารัฐ และต้องการจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารเพื่อจะเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจของพรรค ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว และสมควรที่จะทำนานแล้ว ทั้งนี้ เพราะตลอด 5 ปีกว่าที่ผ่านมา ทีมเศรษฐกิจชุดเดียวกันนี้ได้ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในการบริหารเศรษฐกิจของไทย ทำให้ประชาชนเดือดร้อนกันอย่างมากตั้งแต่ก่อนที่จะมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว ยิ่งเมื่อเกิดการระบาดของไวรัส ยิ่งแสดงให้เห็นถึงความเปราะบางของเศรษฐกิจไทยที่เกิดจากการบริหารที่ย่ำแย่มาอย่างยาวนาน จึงทำให้เห็นการทรุดตัวในทุกเสาหลักเศรษฐกิจอย่างชัดเจน ความล้มเหลวดังกล่าว ดร.วีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีต รมว.การคลัง ถึงกับใช้คำว่าเป็นความโง่เขลา 
      นายพิชัยย้ำว่า ควรเร่งเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจทั้งชุด โดยเฉพาะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไล่มา นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี, นายอุตตม สาวนายน รมว. การคลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ตามลำดับ เช่น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ผลงานที่ประสบความสำเร็จเรื่องเดียวคือการหลอกให้ พล.อ.ประยุทธ์มารับตำแหน่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแทนตัวเองหลังการเลือกตั้ง โดยที่รู้ดีว่าเศรษฐกิจไทยจะย่ำแย่จึงรีบกระโดดออก ซึ่งถ้าหากยอมรับว่าขาดความรู้ว่าเศรษฐกิจจะแย่ก็ยิ่งต้องควรรีบปลดออก โดยตลอด 5 ปี แม้จะเคยมีชื่อเสียง แต่กลับประสบความล้มเหลวในการบริหารเศรษฐกิจ จนทำให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวต่ำกว่าศักยภาพมาโดยตลอดตามคำยืนยันของเวิลด์แบงก์ ก่อนหน้านี้เคยด่ารัฐบาลเดิมไว้อย่างไร ตัวเองกลับทำแย่กว่ามาก แถมยังชอบโกหกประชาชน การที่ พปชร.จะคิดปรับทีมเศรษฐกิจทั้งหมดคือแนวทางที่ถูกต้องแล้ว เพราะทีมเศรษฐกิจของ พปชร.ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับประเทศได้ และจะยิ่งทำให้ความนิยมของพปชร.เสื่อมลงเรื่อยๆ  
    พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ตนรับตำแหน่ง ส.ส. เงินเดือนที่เข้าบัญชีไม่เคยเบิกใช้แม้แต่บาทเดียว ประชาชนเลือกตนเข้ามาทำงาน เงินเดือนที่ได้ตั้งใจว่าจะนำมาใช้กลับคืนให้ประชาชน และวันนี้ถึงเวลาที่จะให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะเศรษฐกิจสืบเนื่องจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 รวมแล้วล้านกว่าบาท แม้ว่าจะไม่มากพอที่จะช่วยทุกคนได้ แต่พร้อมช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแบบเฉลี่ยทุกข์ เฉลี่ยสุข เพื่อให้คนที่เดือดร้อนทุเลาความทุกข์ไปบ้าง เมื่ออาสามาทำหน้าที่ ส.ส. ที่มีเงินเดือนจากภาษีประชาชน จึงไม่ขอใช้สิทธิตรงนั้น และขอนำสิทธินั้นมามอบคืนประชาชน.
   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"