แบน 2 ปีนานไป "เดอ บรูย์น" ส่อย้ายถ้าซิตี้อุทธรณ์ไม่สำเร็จ


เพิ่มเพื่อน    


เควิน เดอ บรูย์น ยอมรับว่า เขาอาจต้องทบทวนการตัดสินใจใหม่เกี่ยวกับอนาคตของเขากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หากทางสโมสรต้นสังกัด ล้มเหลวในการยื่นอุทธรณ์โทษแบน 2 ปี จากการเข้าร่วมการแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกที่ ถือว่าเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับสโมสร
    ยูฟ่า ตัดสินลงโทษ ซิตี้ จากที่ทำผิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ โดยเรื่องในตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในศาลกีฬา หรือ ซีเอเอส
    เดอ บรูย์น กองกลางตัวรุกทีมชาติเบลเยี่ยม วัรย 28 ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของ ซิตี้ และเป็นส่วนสำคัญต่อแผนการสร้างทีม โดยยังมีสัญญากับทางสโมสรอยู่อีก 3 ปี
    แต่หาก ซิตี้ ไม่สามารถล้างโทษแบนหรือได้รับการลดหย่อนลงมา ก็เท่ากับว่า เดอ บรูย์น จะไม่สามารถเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกได้อีกจนกว่าเขาจะอายุ 30
    "ทางสโมสรได้บอกกับเราแล้วว่าพวกเขาจะอุทธรณ์ให้ถึงที่สุดเพื่อคัดค้านโทษแบนจากการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรป และพวกเขาก็มั่นใจแทบ 100 เปอร์เซนต์ว่าพวกเขาไม่ได้ทำผิดอะไร" เดอ บรูย์น กล่าว
    "ผมทำได้แค่รอ ผมเชื่อมั่นในทีมของผม ทันทีที่มีคำตัดสินออกมา ผมจะทบทวนทุกอย่างอีกครั้ง สำหรับผม 2 ปีถือว่านานทีเดียว กรณีปีเดียวคงต้องรอดูกันก่อน การที่จะก้าวขึ้นเป็นนักเตะที่ดีที่สุดยังเป็นความท้าทายสำหรับผม และผมต้องการโอกาส อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด"
    แม้คำให้สัมภาษณ์ของ เดอ บรูย์น จะไม่ใช่สิ่งที่ ซิตี้ อยากจะได้ยินนัก แต่ข่าวดีก็ยังมี เมื่อ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม ที่ทำแอสซิสต์มากสุดในพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้ และยังมีโอกาสลุ้นตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมพีเอฟเอ กล่าวว่า อนาคตของเขาจะไม่ผูกติดอยู่กับ ผู้จัดการทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
    กวาร์ดิโอล่า คาดว่าจะอำลาสโมสรหลังสัญญาหมดในปีหน้า แต่ เดอ บรูย์น ยืนยันเขาไม่มีความจำเป็นที่จะต้องย้ายตามไปด้วย เพียงแต่เรื่องของการได้ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะเป็นอีกกรณีกัน
    "ผมจะไม่ปล่อยให้การตัดสินใจของผมขจึ้นอยู่กับสิ่งที่ เป๊ป ทำ และแน่นอนผมก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกับโค้ชคนอื่นๆ เมื่อ เป๊ป ไปจากที่นี่ ผมต้องทำงานกับคนอื่นต่อได้ แต่ผมจะไม่ไปใส่ใจกับเรื่องนี้มากมาเกินไป เพราะในช่วงนี้ ยังมีอีกหลายอย่างที่สำคัญมากกว่า"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"