ไก่เล็งสอย 2 แข้งจากบิ๊กทูลาลีกา/ 3 ทีมบ๊วยไม่ยอมชะตาขาด


เพิ่มเพื่อน    



ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ คาดว่าจะเตรียมใช้เงินราว 25 ล้านปอนด์ในการคว้าตัว 2 นักเตะดังจากสองทีมบิ๊กทูของ ลาลีกา ขณะที่ เชลซี พร้อมเปิดศึกกับ อาร์เซนอล แย่งตัวดาวรุ่งเฟเยนูร์ด ส่วนพรีเมียร์ลีก รีสตาร์ท ยังสรุปไม่ได้ หลัง 3 ทีมในโซนอันตราย ไม่ยอมตกชั้นถ้ายังเตะไม่จบ
    ท็อตแน่ม กำลังมีลุ้นที่จะได้ตัว อิวาน ราคิติช กองกลาง บาร์เซโลน่า ตามรายงานข่าวที่ออกมาในช่วงวันสองวันนี้ ทั้งนี้ ราคิติช ที่ระยะหลังเริ่มไม่แฮ็ปปี้กับทีมเพราะไม่ค่อยได้ลงสนาม และด้วยวัย 32 น่าจะยิ่งทำให้ โอกาสของ มิดฟิลด์ชาวโครเอเชียน รายนี้ยิ่งลดลงไปหลังพ้นโควิด-19 แต่ล่าสุดมีข่าวว่า สเปอร์ส ได้มีการติดต่อทาบทามทางบาร์ซ่าแล้ว และ โขเซ มูรินโญ่ ก็่ค่อนข้างจะอยากได้สตาร์รุ่นเก๋ารายนี้มาเสริมทีม
    บาร์ซ่า แน่นอนว่าเตรียมจะล้างบางนักเตะครั้งใหญ่ในซัมเมอร์นี้ แทบทุกคนจะได้รับไฟเขียวให้ย้ายทีมได้ เว้นแต่ซูเปอร์สตาร์ตัวชูโรง 3 คนของทีม ขณะที่ ราคิติช ก็จะสามารถย้ายด้วยราคาที่ค่อนข้างถูก เนื่องจากนักเตะเหลือสัญญากับสโมสรอีกแค่ราว 12 เดือนเท่านั้น
    เป็นที่รู้กันว่าตัวนักเตะเองอยากกลับไปเล่นให้ทีมเก่า คือ เซบีญ่า แต่เมื่อไม่มีความเคลื่อนไหว ก็ทำให้ สเปอร์ส มีโอกาสเต็มที่ โดยพร้อมยื่นสัญญาที่น่าสนใจ ระยะเวลา 2 ปี มีอ็อปชั่นปีที่ 3 เพิ่ม
    ทาง เดอะ เมล์ อ้างด้วยว่า อาร์เซนอล ก็เป็นอีกทีมที่สนใจ ราคิติช แต่ติดตรงที่ทีมไม่ได้ไปเตะฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลลีกจะมาเป็นตัวแปรในการตัดสินใจของนักเตะ ขณะที่ ยูเวนตุส ก็สนใจ ราคิติช ด้วยเช่นกัน แต่ทุนดูจะเป็นรอง และจะขอเจรจาแลกตัวเท่านั้น
    สำหรับ สเปอร์ส นอกจาก ราคิติช แล้ว ยังเตรียมจะดึงแบ็คซ้ายเรอัล มาดริด แซร์ฆิโอ เรกีลอน ไปด้วยอีกคน โดยฤดูกาลนี้นักเตะไปเล่นอยู่กับ เซบีญ่า แบบยืมตัว
    มีรายงานว่า เรกีลอน เป็นักเตะที่ มูรินโญ่ ต้องการตัวโดยเฉพาะให้มาแทน แดนนี่ โรส ในระยะยาว โดย โรส จะถูกขายทิ้งถ้าได้ราคาราว 5 ล้านปอนด์
    เรกีลอน ตอนนี้อายุ 23 เล่นให้ เซบีญ่า ไป 25 นัด แต่จะได้รับอนุญาติให้ย้ายทีมได้ ต่อเมื่อได้ราคาที่เป็นที่น่าพอใจ คาดว่าจะอยู่ที่ราว 10 ล้านปอนด์
    ส่วน อาร์เซนอล กับ เชลซี ต่างต้องการตัว ออร์กุน ค็อคซู มิดฟิลด์เตอร์กิชวัย 19 ของ เฟเยนูร์ด ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นดาวรุ่งที่นาจับตามองที่สุดคนหนึ่งหลังแจ้งเกิดขึ้นมาด้วยผลงานที่โดดเด่นในฤดูกาลนี้
    ส่วนเรื่องที่จะกลับมาเตะกันใหม่ให้จบซีซั่นนั้น ช่วงทีผ่านมามีความพยายามที่จะปรึกษาหารือกันเพื่อหาทางออก ระหว่างพรีเมียร์ลีก เอฟเอ และสโมสรต่างๆ ล่าสุด ทางพรีเมียร์ลีก ออกมาขอร้องขอให้ทุกฝ่ายสามัคคีร่วมช่วยกัน หลังยังไม่ได้ข้อสรุปที่ลงตัวนัก นั่นเพราะทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นไม่ยอมเด็ดขาดที่จะให้ตัดจบแต่เพียงเท่านี้ เพราะจะหมายถึงว่า สามทีมสุดท้ายจะต้องยอมรับชะตากรรมตกชั้นลงไปอยู่ในลีกแชมเปี้ยนชิพโดยปริยายทั้งที่เตะกันมายังไม่ครบ 38 นัด ซึ่งดูจะเป็นการใจร้ายและไม่ยุติธรรมเกินไป ขณะที่ทีมในกลุ่มบิ๊กซิกซ์บางทีมพยายามล็อบบี้ให้มีเลื่อนชั้นตกชั้นตามเดิม ต่อให้ฤดูกาลนี้ต้องรูดม่านปิดฉากทั้งนี้ยังเตะกันไม่ครบก็ตาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"