จี้ลงโทษนายกเทศมนตรี ทุจริตจัดซื้อ‘ยางมะตอย’


เพิ่มเพื่อน    

 รองประธานสภา ทม.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ร้อง ป.ป.ช. เร่งตรวจสอบเอาผิดนายกฯ พร้อมพวกรวม 5 คน ร่วมทุจริตจัดซื้อยางมะตอยสำเร็จรูปชนิดถุงในราคาสูงเกินจริง ชี้สร้างความเสียหายแก่งบประมาณแผ่นดิน เรียกร้องให้สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ ขณะ ผอ.ป.ป.ช.ฯ เผยชงเรื่องให้พนักงานสอบสวนดำเนินการแล้ว
    เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเลิศ สาราจารย์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมสมาชิกสภาฯ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อให้เร่งรัดตรวจสอบเอาผิดกับนายสมศักดิ์ แทนไธสง นายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด พร้อมพวกรวม 5 คน โดยกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมร่วมกันทุจริต ใช้งบประมาณจัดซื้อยางมะตอยสำเร็จรูปชนิดถุงในราคาที่สูงเกินความเป็นจริง รวมมูลค่าประมาณ 500,000 บาท
    นายเลิศกล่าวว่า เหตุผลที่มายื่นหนังสือ ป.ป.ช.ในครั้งนี้ เพื่ออยากให้เร่งรัดดำเนินการตรวจสอบเอาผิดนายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ดกับพวกรวม 5 คน ที่มีพฤติกรรมใช้งบประมาณของรัฐ ทุจริตจัดซื้อยางมะตอยในราคาที่สูงเกินจริง หลังจากที่มีการยื่นหนังสือร้องเรียนไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย.2559 แต่เรื่องก็ยังเงียบ ไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งอยากให้มีคำสั่งให้นายกฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่ากระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ เพื่อไม่ให้ใช้ตำแหน่งหน้าที่สร้างความเสียหายแก่งบประมาณแผ่นดินเพิ่มอีก เพราะเมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 ยังมีการประชุมสมัยวิสามัญเร่งด่วน เพื่อจะนำเงินงบประมาณกว่า 5 ล้านบาท ออกมาใช้อีก จึงเกรงว่าหากปล่อยให้บริหารงานต่อไปอีก จะก่อให้เกิดความเสียหายต่องบประมาณแผ่นดิน
    ด้าน น.ส.สุรีรัตน์ นวลฉิมพลี ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำ จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับหนังสือร้องเรียนเมื่อเดือน ก.ย.2559 ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช.ก็ได้พิจารณาแล้ว มีมติส่งเรื่องกล่าวหาดังกล่าวให้พนักงานสอบสวนในท้องที่ ดำเนินการตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และได้ส่งเรื่องกล่าวหาให้ผู้บังคับบัญชา หรือผู้มีอำนาจแต่งตั้งถอดถอนดำเนินการทางวินัยตามหน้าที่ และอำนาจตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 63 และมาตรา 64 ไปแล้ว
    “ขณะนี้ก็ขึ้นอยู่กับทางตำรวจและผู้บังคับบัญชาของผู้ถูกร้อง ที่จะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และตามกระบวนการขั้นตอนของหน่วยงานนั้น” ผอ.ป.ป.ช.ประจำ จ.บุรีรัมย์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"