'เดอะแจ๊ค'ตบปาก'ปิยบุตร'เจตนากัดเซาะสถาบัน!แนะ'พ่อ-แม่'ช่วยสั่งสอนสำนึกบุญคุณแผ่นดินเป็นการด่วน


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ค.63-นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายปิยะบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวไกล และอดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กถึงผลงานของนายนุรักษ์มาประณีต อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นองคมนตรี ว่า ไม่น่าเชื่อว่าผู้โพสต์เป็นถึงอาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นอาจารย์ผู้สอนกฎหมายมหาชน

จบการศึกษาสูงจากประเทศฝรั่งเศส แต่ไม่ได้ทำให้เป็นคนมีจิตใจสูงเสมอไป การวิพากษ์วิจารณ์บุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นองคมนตรี ทำให้เกิดคำถามถึงจรรยาบรรณของความเป็นครูอาจารย์และจรรยาบรรณของนักการเมืองผู้ที่อ้างว่ามีความคิดก้าวหน้าเลิศเลอ และต้องถามถึงเจตนาของนายปิยะบุตรว่าต้องการอะไร มีเจตนาพิเศษอะไรหรือไม่ 

"ต้องการให้บุคคลที่ชื่นชอบศรัทธาตามแนวทางการเมืองของตนให้เข้าใจในกรณีการแต่งตั้งองคมนตรีนี้ไปในทิศทางใด เป็นบวกหรือเป็นลบกับประเทศชาติ เป็นการสร้างสรรค์สังคมหรือกัดเซาะสถาบันใดหรือไม่ รวมทั้งมีเจตนาซ่อนเร้นเป็นนัยยะทางการเมืองประการใด ทั้งที่จริงๆแล้วนายปิยะบุตรควรมีจรรยาบรรณและมารยาททั้งทางวิชาการและการเมือง กอปรกับรัฐธรรมนูญแทบทุกฉบับก็เขียนไว้ชัดเจนแล้วว่าการแต่งตั้งหรือให้พ้นจากตำแหน่งองคมนตรีเป็นไปตามพระราชอัธยาศัยขององค์พระมหากษัตริย์ เมื่อรัฐธรรมนูญบัญญัติเช่นนี้มาแต่โบราณ การที่นายปิยะบุตรเขียนเฟ๊ซบุ๊คเหน็บแนมบุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งตามรัฐธรรมนูญ เพื่อชักจูงจิตใจผู้หลงศรัทธาตนให้เกิดความคล้อยตามในจิตอคติเฉพาะตน จึงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม อย่างยิ่งที่บุคคลผู้เป็นอาจารย์และผู้นำทางการเมืองจะกระทำเยี่ยงนี้" นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวอีกว่า นายปิยะบุตรอาจไม่ชอบใจผลงานของนายนุรักษ์ในบางเรื่อง เช่น ผลงานการยุบพรรคอนาคตใหม่และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค 10 ปี ก็เป็นเพียงอคติส่วนตัว แต่การมากระแนะกระแหนเหน็บแนมบุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นองคมนตรีนับเป็นสิ่งที่ไม่พึงกระทำในสังคมไทยและเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง จึงใคร่ขอให้บิดา มารดา หรือญาติผู้ใหญ่ของนายปิยะบุตรหากยังมีชีวิตอยู่ โปรดกรุณาช่วยสั่งสอนนายปิยะบุตรให้สำนึกบุญคุณแผ่นดินเป็นการด่วนด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"