'บิ๊กตู่'ตำหนิคนแย่งซื้อเหล้า-เบียร์ เตือนอย่าให้เกิดซ้ำอีก ย้ำต้องจำกัดปริมาณการซื้อ


เพิ่มเพื่อน    

 5 พ.ค.63-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ด้วยความห่วงใย ด้วยการทำหน้าที่อย่างเต็มที่ของพวกเราทุกคนในครม. สำหรับในเรื่องของมาตรการผ่อนปรน ตนในฐานะนายกรัฐมนตรียังมองเห็นว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะในเรื่องของความร่วมมือจากภาคธุรกิจ เอกชนต่างๆ ในการผ่อนปรนมาตรการ รวมไปถึงความร่วมมือจากประชาชนในการสร้างรายได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากขณะนี้  ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกภาคส่วนโดยเฉพาะประชาชนผู้มีรายได้น้อย แต่ก็จำเป็นจะต้องมีมาตรการที่เหมาะสมในการดำเนินการ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในด้านสาธารณสุขอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เพราะเรายังวางใจในเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ อย่างไรก็ตามในส่วนการเปิดร้านต่างๆ ก็เห็นว่าหลายๆ ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ที่มีการผ่อนปรนก็ได้มีการปรับมาตรการของตัวเองในเรื่องของ Social Distancing อย่างดียิ่ง แต่หลายอย่างก็ยังคงต้องปรับให้มีมาตรฐานใกล้เคียงกัน โดยต้องคำนึงถึงมาตรฐานด้านการสาธารณสุขเป็นประเด็นสำคัญ

“สำหรับการรุมเพื่อแย่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ผ่านมา ผมขอตำหนิ และได้สั่งการไปแล้วว่าจะต้องมีมาตรการที่ชัดเจนในการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เหล่านี้ ว่าในแต่ละรายจะต้องมีปริมาณการจำกัดการซื้อต้องเป็นเท่าไหร่ รวมทั้งจะต้องมีการเปิดตามเวลาที่กำหนด ไม่ให้มีเกิดภาพการแย่งชิงกันซื้ออย่างที่ปรากฏขึ้นมาอีก จะถือว่าไม่เป็นการปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาล ก็ขอให้ภาคเอกชน ร้านค้าต่างๆที่จำหน่ายสุราต้องปฏิบัติตามมาตรการที่ออกไป ไม่เช่นนั้นก็จะต้องถูกปิด ไม่ให้ขายอีกต่อไป จึงขอให้มีมาตรการที่เหมาะสม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"