'หมอวรงค์' จัดหนัก 'ทอน-บุตร' ทฤษฎีผู้นำติดตัวมาแต่กำเนิดฉันใด คนเลวก็ติดตัวมาแต่กำเนิดเช่นกัน


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.63 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

คนสองคน

ผมเสียเวลาไปจับโจรปรอทที่พิษณุโลก เสียเวลาไปหลายวัน ตอนนี้จบละ ตั้งใจจะเอาหลักฐานไปยื่นป.ป.ช.ที่สนามบินน้ำ วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม เวลา 10.00น. เพื่อนๆคนไหนอยากได้ปรอทเสียบก้นเด็ก ผมมีแจกครับ เพราะประชาชนให้มาเยอะมาก

ที่ผ่านมามีข่าวคนสองคนออกมา สร้างกระแส

คนที่หนึ่ง ออกมาโพสต์ "ผู้ที่เดือดร้อนรับได้เลยทันทีอย่างถ้วนหน้า 3,000 บาทไม่ต้องพิสูจน์ความจน" ใครอ่านก็ตีความได้ละว่า ได้รับแน่ๆ แต่กลายเป็นว่าต้องออกมาขอโทษประชาชน เข้าข่ายโกหกหลอกลวงประชาชน เพราะคนขอหลักล้าน แต่จ่ายแค่สองพันเศษ มิหนำซ้ำยังไม่สำนึก กลับไปโทษรัฐบาล

คนคนนี้ถ้าเรามองย้อนอดีตจะเข้าใจ ตั้งแต่เรื่องไฮเปอร์ลูป บลายทรัสต์ หุ้นวีลักษ์มีเดีย เงินให้พรรคกู้ที่ตัวเลขไม่ตรงกัน หรือแม้แต่จะทำห้องตรวจnegative pressure สำหรับโรงพยาบาล จนโควิดจะหมดแล้ว ยังไม่เห็นข่าวไปมอบ

คนที่สองออกมากระทบท่านนุรักษ์ มาประณีต หลังจากได้รับโปรดเกล้าแต่งตั้งเป็นองคมนตรี ในทำนองประชดว่ามีผลงาน ในคดียุบพรรค สิ่งต่างๆที่เขาพูด ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงการทำผิดแต่ไม่ยอมรับผิด ในทางกลับกัน คนไทยเราต้องรู้สึกภูมิใจ บ้านเมืองมีขื่อมีแป ใครทำผิด พวกเรามีศาลเป็นที่พึ่ง

สำหรับคนคนนี้ ถ้าจำได้หลังวันเปิดประชุมสภา ส.ส.ทุกคนปฏิญาณตนเสร็จ รักษาการประธานได้อ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แล้วเชิญนายธนาธรออกนอกห้อง พอเรื่องบลายทรัสต์ดังขึ้นมา คนคนนี้แถเองว่านายธนาธรยังไม่ได้เป็นส.ส.เพราะยังไม่ได้ปฏิญาณตน จนโซเชียลต้องเอาคลิปออกมาฉีกหน้า

ยังมีคดีขับส.ส.อนาคตใหม่ 4 คน หลังจากมีมติแล้ว เรื่องผ่านไปแล้ว คนคนนี้ก็แถว่ามีปัญหาเรื่ององค์ประชุมวันนั้น จนมีส.ส.ที่ถูกขับคนหนึ่ง เอาคลิปเสียงออกมาประจานว่า นายคนนี้เป็นประธานที่ประชุมและเป็นคนพูดสรุปเองว่าองค์ประชุมครบ

ล่าสุดที่โด่งดังก็คือนายคนนี้เอาเอกสารหลุดของก.ก.ต.ออกมาตีแผ่ จนสังคมฮือฮาว่าก.ก.ต.รับงาน สุดท้ายผมก็ได้รับเอกสารหลุดเช่นกัน มาอ่านดูก็พบว่า คนเป็นถึงอาจารย์แต่มั่วมาก พูดในสิ่งที่ตนเองได้ประโยชน์ บิดเบือนข้อกฏหมาย แต่ความเลวร้ายของตนเองในเอกสารหลุดไม่ยอมพูดถึง

อยากจะบอกพี่น้องประชาชนว่า ทฤษฎีผู้นำติดตัวมาแต่กำเนิดฉันใด คนเลวก็ติดตัวมาแต่กำเนิดเช่นกัน ที่สำคัญคนพวกนี้จะปลิ้นป้อน หลอกลวงซ้ำซากแบบหน้าตาเฉย ไม่มีสำนึก เพียงแต่เราต้องตามให้ทัน พวกเขาจะพยายามดึงประเทศไทยกลับไปอยู่ปี 2475 แต่ไม่ต้องกลัว ภัยคุกคามใหม่ที่ชื่อว่าโควิด-19 ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ประเทศต้นแบบที่พวกเขาอยากเป็น ยังแทบเอาตัวไม่รอด

พวกเราต้องช่วยกันนำพาประเทศเดินไปข้างหน้า เพื่อไปสู่วิถีปกติใหม่ ซึ่งเรากำลังเดินมาถูกทาง กำลังได้รับคำชื่นชม และวิถีปกติใหม่ช่วยลดจุดอ่อนในอดีตของพวกเรา ถ้าเราผ่านสิ่งนี้ได้ พวก 2475 ตามพวกเราไม่ทันแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"