สอศ.เตรียมสอบรองผอ.สถานศึกษา-พร้อมกับครูผู้ช่วย


เพิ่มเพื่อน    

 

6พ.ค.63-นายณรงค์ แผ้วผลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้นตามลำดับ ประกอบกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เห็นชอบให้เปิดภาคเรียนภาคเรียนที่ 1 วันที่ 1 กรกฎาคมนั้น เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการสอบคัดเลือกรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ที่รับสมัครไว้แล้วโดยมีกำหนดให้ประเมิน ภาค ก สมรรถนะในการบริหารงานในหน้าที่ ในช่วงปลายเดือน พฤษภาคมนี้ ประเมิน ภาค ข ความเหมาะสมในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ช่วงต้นเดือน มิถุนายน และจะประเมินภาค ค สอบสัมภาษณ์ในช่วงกลางเดือน มิถุนายน โดยคาดว่าในช่วงเวลาดังกล่าวสถานการณ์ต่างๆ น่าจะคลี่คลายหมดแล้ว และน่าจะสามารถประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นรอง ผอ.สถานศึกษาในสังกัด สอศ.ได้ทันเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ในเดือน กรกฎาคมนี้                                            

นายณรงค์ กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ ซึ่งเป็นการสอบภายในของ สอศ. นั้น ที่ประชุม อ.ก.ค.ศ.สอศ.เห็นว่า จะต้องมีการดำเนินการควบคู่กันไปกับการคัดเลือก รอง ผอ.สถานศึกษา เพื่อให้ได้ครูผู้ช่วยมาบรรจุแต่งตั้งทันช่วงเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เช่นกัน ซึ่งการรับสมัครสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยกรณีพิเศษนี้จะเปิดรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ ทั้งนี้จะไม่กระทบต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ยังมีการประกาศใช้อยู่ในปัจจุบัน และเมื่อได้จำนวนผู้สมัครสอบคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว จึงค่อยวางแผนการสอบว่าจะดำเนินการอย่างไรให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในช่วงนั้นๆ ต่อไป อย่างไรก็ตาม สอศ. คาดว่า จะสามารถออกประกาศรับสมัครได้ในเร็ว ๆ นี้ ส่วนการจัดสอบแข่งขันครูผู้ช่วยกลุ่มทั่วไป สอศ.ต้องรอหลักเกณฑ์กลางที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) จะเป็นผู้กำหนดออกมาก่อน จากนั้น สอศ.จึงจะกำหนดหลักเกณฑ์เฉพาะและประกาศปฏิทินรับสมัครต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับครูผู้ช่วยที่ สอศ.จะเปิดรับในปีการศึกษา 2563 นี้มีจำนวนทั้งสิ้น 2,431 อัตรา แบ่งเป็นกลุ่มทั่วไปรับสมัครเพื่อสอบแข่งขันร้อยละ 20 หรือ 483 อัตรา ขณะที่กลุ่มกรณีพิเศษที่เปิดให้เจ้าหน้าที่ และพนักงานของ สอศ. สอบคัดเลือกจะรับสมัครร้อยละ 80 จำนวน 1,948 อัตรา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"