MEA รับ 2 รางวัลใหญ่ Asia Sustainability Reporting Awards (ASRA) 2019


เพิ่มเพื่อน    

 

การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ได้รับ 2 รางวัลใหญ่ในงานประกาศรางวัล Asia Sustainability Reporting Awards (ASRA) 2019 รายงานความยั่งยืน ประจำปี 2561 ประกอบด้วย Asia’s Best Sustainability Report (Public Sector) ระดับ Gold ที่มอบให้แก่องค์กรภาครัฐที่รายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืนยอดเยี่ยมระดับเอเชีย และ รางวัล Asia’s Best SDG Reporting ระดับ Gold มอบให้แก่องค์กรที่รายงานการดำเนินงานซึ่งสะท้อนการสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติยอดเยี่ยมระดับเอเชีย ถือเป็นรางวัลที่สำคัญในระดับเอเซียตอกย้ำว่า MEA เป็นองค์กรที่มีการพัฒนาและบริหารงานอย่างยั่งยืนตามหลักการสากลของ GRI (Global Reporting Initiative) โดยประกาศผลเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ผ่านระบบสัมมนาออนไลน์

 

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ รองผู้ว่าการกิจการองค์กรและสังคม เปิดเผยว่า Asia Sustainability Reporting Awards (ASRA) เป็นรางวัลระดับภูมิภาคของเอเชีย จัดขึ้นทุกปี โดยองค์กร CSRWorks International Pte Ltd และ The British High Commissioner เพื่อยกย่องแนวปฏิบัติที่ดีของการพัฒนาความยั่งยืนผ่านกระบวนการจัดทำและรายงานผล ซึ่งพิจารณาตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ มีการพิจาณาคัดเลือกในรอบต่าง ๆ เพื่อคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุดในแต่ละประเภทรางวัล โดยปี 2562 เป็นปีแรกที่ MEA ได้ส่งรายงานความยั่งยืนเข้าร่วมประกวด และได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลรอบสุดท้าย 4 ประเภทรางวัล ได้แก่

- Asia’s Best Sustainability Report (Public Sector)

- Asia's Best Materiality Reporting

- Asia's Best Stakeholder Reporting

- Asia’s Best SDG Reporting

 

สำหรับปี 2562 มีองค์กรในภูมิภาคเอเชียจาก 16 ประเทศ ส่งรายงานความยั่งยืนเข้าร่วมประกวด โดย 80 องค์กร จาก 13 ประเทศ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งประกอบด้วย 19 ประเภทรางวัล

การประกาศรางวัล Asia Sustainability Reporting Awards (ASRA) 2019 จัดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน 2563 ด้วยการถ่ายทอดสดจากประเทศสิงคโปร์ ผ่านระบบสัมมนาออนไลน์ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) โดยมี Ms. Alexandra McKenzie, Chargé d’Affaires of the British High Commission to Singapore เป็นประธานในพิธี และ H.E. Niclas Kvarnström, the Swedish Ambassador, Singapore เป็นแขกรับเชิญพิเศษ นอกจากนี้ยังมีผู้นำทางธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืนกว่า 200 คน จาก 15 ประเทศ เข้าร่วมงานดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"