"แมร์เคล"ไฟเขียว จากวีคหน้า บุนเดสลีกาเริ่มแข่งต่อได้


เพิ่มเพื่อน    

ฟุตบอลเยอรมนี บุนเดสลีกา กำลังจะเป็นลีกแรกของ ลีกบิ๊กไฟว์ของยุโรปที่จะกลับมาทำการแข่งต่อนับตั้งแต่เกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส หลังจากที่ทางรัฐบาลเห็นชอบให้เตรียมที่จะเริ่มแข่งต่อจนจบฤดูกาลได้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
    สโมสรต่างๆในสองดิวิชั่นบนของ ฟุตบอลเยอรมนี ได้กลับมาเริ่มซ้อมกันแล้วตั้งแต่เมื่อเดือนก่อน เพื่อเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการรีสตาร์ท ฤดูกาล 2019-20 ในเดือน พฤษภาคม
    อังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ระดับภูมิภาค เมื่อวันพุธว่า การแข่งขันจะสามารถเริ่มขึ้นอีกคั้งในช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือน พฤษภาคม โดยที่ 36 สโมสรในลีกท็อปทูเทียร์ส ของเยอรมนี มีการประชุมแบบคอนเฟอเรนซ์คอลล์ ในวันพฤหัสฯ เพื่อสรุปวันที่จะกลับมาเริ่มแข่งใหม่อีกครั้ง
    คริสเตียน เซแฟร์ท กรรมการผู้จัดการ เดเอฟแอล หรือ เยอรมัน ฟุตบอล ลีก กล่าวว่า "การตัดสินใจในวันนี้เป็นข่าวดีสำหรับบุนเดสลีกา และ บุนเดสลีกา 2"
    "แต่มันต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่สำหรับสโมสรและพนักงานของพวกเขา ที่จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดทางการแพทย์และองค์กรอย่างมีวินัย"
    "แม้การต้องแข่งในสนามปิด ไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน แต่ในช่วงวิกฤติกที่กำลังคุกคามต่อการดำรงอยู่ของบางสโมสร นี่น่าจะเป็นทางเดียวแล้วที่จะช่วยรักษาลีกต่างๆให้อยู่ในรูปแบบปัจจุบันได้มากที่สุดแล้ว"
    "ในวันนี้ ผมอยากจะขอบคุณผู้มีอำนาจตัดสินใจทางการเมือง จากรัฐบาล สำหรับความเชื่อมั่นและไว้วางใจของพวกเขา"
    คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ผู้บริหารสูงสุด บาเยิร์น มิวนิค กล่าวกั เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร "ตอนนี้เรากำลังตั้งตารอที่จะกลับมาแข่งกันต่อ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงกลางเดือน พฤษภาคม เป็นต้นไป สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่า การตัดสินใจทางกีฬานั้น จะเกิดขึ้นในสนาม และไม่ใช่ในห้องประชุม"
    "ผมอยากจะแสดงการขอบคุณต่อทาง เดเอฟแอล และหน่วยงานด้านการแพทย์ สำหรับแผนการแพทย์และการจัดการที่เยี่ยมยอด ผมขอให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องช่วยกันปฏิบัติตามแนวทางในแผนเหล่านี้ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับการกลับมาเล่นต่อในครั้งนี้ให้เป็นแบบอย่างและด้วยความมีวินัย"
    ฮันส์-โจอาคิม วัตซ์เก ผู้บริหารสูงสุด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวในแถลงการณ์ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโมสร "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ผู้คนในเยอรมนี และจากมุมมองระดับภูมิภาค คนในดอร์ทมุนด์ และพื้นที่โดยรอบ ได้ปฏิบัติตัวตามกฎเคารพมาตรการในช่วงหลายสปัดาห์ที่ผ่านมาอย่างยอดเยี่ยมจนการแพร่ระบาดของโรคนั้นถูกควบคุมไว้ได้แล้ว"
    "ต้องขอบคุณความมีวินัยอย่างเหลือเชื่อจากภาคประชาชน ที่ทำให้ตอนนี้เราจะค่อยๆกลับมาสู่ภาวะปกติด้วยก้าวเล็กๆไปทีละก้าว"
    "หลายอุตสาหกรรมกำลังกลับมาเริ่มต้นอย่างช้าอีกครั้งภายใต้กฎเกณฑ์ที่เข้มงาด ซึ่งนักฟุตบอลอาชีพก็ต้องอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์เดียวกันด้วย"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"