เป็นเรื่อง!โฆษกเพื่อไทยจี้จนท.สอบ'สหายแสง'ตั้งวงซดเบียร์ฝ่าฝืนพรก.


เพิ่มเพื่อน    

 

8 พ.ค.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว โดยตัวชี้วัดสำคัญคือจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ลดลงเหลือเลขตัวเดียว ทำให้ประชาชนสะท้อนผ่านโพลและช่องทางต่างๆว่า ถึงเวลาต้องยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินและเคอร์ฟิว แล้วบังคับใช้ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ซึ่งให้อำนาจ ควบคุม กักตัว สั่งให้เจ้าของบ้านทำความสะอาดเพื่อป้องกันโรค สั่งปิดตลาด โรงมหรสพ ห้ามทำกิจกรรม ดังนั้นการใช้บังคับ พ.ร.บ.ฉบับนี้อย่างเคร่งครัด น่าจะเพียงพอ แม้วันนี้ยังไม่มีวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่คนไทยมีภูมิคุ้มกันในการป้องกันตนเอง ถึงเวลาแล้วที่จะต้อง คลายล็อกเศรษฐกิจ เข้มควบคุมโรค เพื่อจะได้กลับมาใช้ชีวิตประจำวัน กลับมาทำงานโดยเร็วที่สุด  เพราะขณะนี้ประชาชนเดือดร้อนเพราะขาดรายได้จากมาตรการของรัฐเป็นจำนวนมาก ตัวเลขคนตกงานอาจสูงถึง 10 ล้านคน ขณะที่ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการล็อกดาวน์ ถือเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไขเยียวยา

นายอนุสรณ์ กล่าวด้วยว่า นอกเหนือจากการบังคับใช้กฎหมาย สิ่งที่เป็น New Normal หรือ ปรกติวิถีใหม่ คือ การที่คนในสังคมตรวจสอบกันเอง ถ้าพบเห็นพฤติกรรมที่อาจเป็นสาเหตุของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภาคประชาสังคมจะตักเตือนกันเอง เช่น กรณีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง โพสต์ในโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 63 เวลา 18.21 น. เชิญชวนเพื่อนๆให้ไปร่วมวงทานข้าว ภาพที่เผยแพร่ในวันนั้น นายศุภชัย หรือสหายแสง ในมือขวาถือกระป๋องเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง และมีคนร่วมวงดื่มเบียร์ หันหน้าเข้าหากันในระยะใกล้ ไม่สวมหน้ากากอนามัย ทั้งที่จังหวัดนครพนม มีประกาศห้ามขายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค. 2563 ห้ามตั้งวงดื่มเหล้า เบียร์ เลี้ยงสังสรรค์ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายโรค

 "เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องรีบไปดำเนินการตรวจสอบ เพื่อไม่ให้ใช้เป็นข้ออ้างและเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่ประชาชน อย่าให้ประชาชนตั้งคำถามว่า พอฝ่ายค้านจะขอเปิดสภาถกโควิด-19 กลัวโรคระบาด แต่กลับวางตัวไม่เหมาะสม บุคคสาธารณะนอกจากจะไม่ทำผิดกฎหมายแล้ว คุณธรรมจริยธรรมก็ต้องไม่มัวหมอง"กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"