ตร.อายัดตัวสาวแสบ ปลอมโปร์ไฟล์เป็นสาวหน้าตาดี ลวงหนุ่มขอนแก่นสูญเงินนับแสน


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค 63 - ที่ สภ.เมืองขอนแก่น(วานนี้) เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการควบคุมตัว น.ส.ลักขณา กริ่มใจ ชาว อ.องครักษ์ จ.นครนายก ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฎเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้น เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นถูกเกลียดชังหรือได้รับความอับอาย หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามและ สภ.เมืองขอนแก่น ทำการอายัดตัวหลังจากที่ผู้ต้องหาได้ยื่นขอประกันตัวต่อศาลอาญา ก่อนส่งต่อตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองขอนแก่น ทันที 

โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถจากห้องควบคุมตัวด้านล่าง สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อส่งศาลจังหวัดขอนแ่กน เพื่อขออำนาจศาลฝากขังพลัดแรก ได้มีนายสุดปิติ เหียงมณี อายุ 39 ปี ชาว ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาดูหน้าของผู้ต้องหา พร้อมทั้งได้พูดคุยกับผู้ต้องหาขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวขึ้นรถด้วย ท่ามกลางการคุมเข้มของทางเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ นายสุดปิติ ได้บอกกับผู้ต้องหาว่า ให้กลับตัวกลับใจ ออกจากคุกมาก็ให้เลิกแอบอ้างเป็นคนอื่น ทุกคนพร้อมที่จะให้อภัยเสมอ ผิดก็ว่าไปตามผิดไม่โกรธเคือง ขอให้เห็นคุณค่าตัวเอง อย่าดูถูกตัวเองเพราะรูปร่าง ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขับรถควบคุมตัวผู้ต้องขังไปที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อส่งฟ้องศาลฝากขังตามขั้นตอน

นายสุดปิติ  กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสามารถจับกุมตัว น.ส.ลักขณา ได้แล้วโดยส่วนตัวไม่รู้สึกโกรธ   เพราะรู้อยู่แล้วว่าจุดจบมันจะต้องเป็นยังไง แต่ที่ผ่านมาคือการค้นหา สืบหา ว่าเป็นใคร พอรู้ตัวจริงก็รอให้กฎหมายลงโทษ อยากจะบอกน้องเขาว่าที่เอารูปคนอื่นมาปลอมแอบอ้างเรื่อยๆ มองว่าสิ่งนี้เป็นการดูถูกตัวเอง อยากให้มองเห็นคุณค่าของตัวเอง พอกลับออกมาก็ให้เห็นคุณค่าตัวเองให้เลิกทำแล้วคนอื่นก็จะมองเห็นคุณค่าเอง  เพราะทุกคนมีค่าอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว ขอให้คิดเรื่องนี้ได้ไวไว 

" โดยส่วนตัวไม่ได้เจ็บใจหรือรู้สึกอะไร แต่เป็นคนที่มีนิสัยชอบค้นหา อยากจะฝากถึงทุกๆคนที่มองหาสาวๆในโลกโซเชียล หากเจออย่างตนเองก็ขอให้ถอยห่างออกมา อย่าไปค้นหาเหมือนตนเอง อาจไม่มีใครเล่นเกมจนจบได้แบบนี้ ฝากถึงเพจต่างๆในโซเชียลที่หาข้อมูลมาลงโดยที่ไม่ได้ถามผมโดยตรง แต่คิดเอาเองว่าจะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้แล้วพอไปลงก็ทำให้ข้อมูลเกิดบิดเบือน กลายเป็นว่าผมนั้นกลับเป็นฝ่ายถูกด่า ส่วนน้องผู้หญิงกลับเป็นฝ่ายได้รับการชื่นชม แต่ก็เข้าใจที่มีความคิดเห็นแบบนั้น เพราะโดยส่วนตัวพูดมาเสมอว่า รู้ตัวมานานแล้วเพียงแค่ต้องการสืบหาว่าผู้หญิงตัวจริงที่ใช้โปรไฟล์มาแอบอ้างนั้นเป็นใคร และพยายามเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งคำพูด คลิปเสียง จนได้เป็นหลักฐานที่น้องผู้หญิงรับสารภาพออกมาเอง จนเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"