'ดร.นิว' ปลุกสกัด 'ดร.ป๊อก' ซ้ายตกขอบสร้างประชาธิปไตยจอมปลอม!


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค. 63 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

#หัวเลี้ยวหัวต่อของประเทศไทยต่อจากนี้

แรงจูงใจของนายปิยบุตรค่อนข้างชัดเจนว่าเขาต้องการที่จะหลอกใช้คนที่รู้ไม่เท่าทันด้วยข้อมูลบิดเบือนและความเชื่อตามลัทธิซ้ายตกขอบของเขา ให้มาลงถนนเพื่อก่อความรุนแรงนำไปสู่สงครามกลางเมือง และเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองเป็นระบอบสาธารณรัฐอย่างโง่ๆโดยปราศจากความรู้ความเข้าใจในเนื้อแท้และหลักการที่สำคัญของวิถีแห่งประชาธิปไตยที่แท้จริง

ดังนั้นคนอย่างปิยบุตรที่เอาแต่หมกมุ่นกับลัทธิซ้ายตกขอบคลั่งความรุนแรงที่กล้าฉวยโอกาสปลุกระดมในท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดและปัญหาเศรษฐกิจเพื่อหวังเลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ป่าเถือนและรุนแรง จึงไม่ต่างอะไรจากขยะสังคมที่คอยถ่วงความเจริญของประเทศชาติและเป็นภัยต่อชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์จำนวนมาก

เพราะแนวทางประชาธิปไตยจอมปลอมของลัทธิซ้ายตกขอบของเขานั้นไม่ใช่วิถีทางที่ถูกต้องในการสร้างประธิปไตยหรือทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของประชาชนโดยสมบูรณ์เลย

หากแต่เป็นการแย่งชิงอำนาจแบบเดิมๆด้วยวิธีการของโลกสมัยใหม่ที่ยังคงมุ่งหวังต่อความรุนแรงอันนำไปสู่สงครามกลางเมือง และความเสียหายอันใหญ่หลวงแก่ประเทศชาติรวมถึงชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์ 

นี่คือเหตุผลทั้งหมดที่ผมทนไม่ได้ และออกมาต่อสู้กับคนพวกนี้ในเรื่องปัญหาของหลักการ, หลักวิชา และความเป็นจริง โดยปราศจากการเมืองใดๆ 

ตั้งแต่เริ่มต้นมาถึงวันนี้ ผมก็ยังเป็นประชาชนคนธรรมดาที่ประกาศตัวเป็นพันธมิตรกับทุกคนทุกฝ่ายให้มากที่สุด เพราะผมเชื่อในการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงอย่างสันติ และความร่วมมือจากทุกองคาพยพของสังคมไทย

เว้นแต่พวกลัทธิซ้ายตกขอบไม่กี่คนที่เล่นการเมืองแบบสกปรกที่เอาแต่คอยบิดเบือนปลุกระดมสร้างกระแสในโลกโซเชียลหลอกใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือทางการเมืองก่อความรุนแรงเท่านั้นที่ผมมีปัญหาด้วยมาตลอด

จุดยืนของผมชัดเจน คือ สร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงในท้ายที่สุดด้วยวิธีการที่สันติ สอดคล้องกับความถูกต้องของหลักการและหลักวิชา 

ที่ผ่านๆมามีหลายคนเชียร์ให้ผมเข้าสู่สนามการเมือง 

ซึ่งผมขอใช้โอกาสนี้ตอบท่านทั้งหลายว่า...

ถ้าผมจะเป็นนักการเมือง ผมมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเป็นนักการเมืองในระบอบการเมืองใหม่ที่ผมมีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดขึ้นมาในอนาคต

เพราะโดยส่วนตัวผมไม่ได้มีความเห็นดีเห็นงามใดๆกับสภาพการเมืองในปัจจุบันที่เป็นเผด็จการมาช้านานด้วยน้ำมือของคณะโจรคณาธิปไตยตัวจริง2475อย่างคณะราษฎร ที่ปล้นพระราชอำนาจของในหลวง ร.7 มาสร้างระบอบเผด็จการอันเป็นต้นเหตุทั้งหมดของความล้าหลังและความแตกแยกช่วงชิงอำนาจทางการเมืองไปมาอย่างไม่จบไม่สิ้นมาจนถึงทุกวันนี้

ดังนั้นสิ่งที่ผมทำมาตลอดจนถึงบัดนี้คือ การต่อสู้กับผู้นำประชาธิปไตยจอมปลอมที่หวังหลอกลวงมวลชนไปสร้างประชาธิปไตยที่ผิดๆ แต่จริงๆแล้วก็ยังคงเป็นแค่การหลอกใช้เป็นเครื่องมือแย่งชิงอำนาจด้วยความรุนแรง แล้วท้ายที่สุดก็จะจบลงด้วยระบอบเผด็จการรูปแบบใหม่กว่าเดิมที่ลูบหน้าปะจมูกว่าเป็นประชาธิปไตยได้แนบเนียนยิ่งขึ้น

เมื่อใดก็ตามที่เราสามารถสกัดขบวนการลัทธิซ้ายตกขอบนี้ไม่ให้พวกเขานำพาพี่น้องประชาชนไปสร้างประชาธิปไตยจอมปลอมที่ผิด และสามารถปิดฉากประชาธิปไตยจอมปลอมของพวกเขาให้จบสิ้นลงได้

เราจะมีพื้นที่มากพอที่ประชาชนคนธรรมดาอย่างผมและทุกๆคนที่จะสามารถช่วยกันสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงให้เกิดขึ้นได้อย่างสันติร่วมกัน

รุ่งอรุณแห่งประชาธิปไตยที่แท้จริง และอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนที่ตามหากันมานานก็จะเกิดขึ้นได้ในที่สุดอย่างสันติและด้วยมันสมอง...หาใช่ความรุนแรงและความเชื่อในลัทธิซ้ายตกขอบที่โง่เง่าไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"