ตำรวจขอนแก่นไล่ล่าลูกเลี้ยงคาดฆ่าโหดหญิงวัย 57


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.63 - เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ท.ประยุทธ คำบอนพิทักษ์ สว.สอบสวน สภ.น้ำพอง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุคนถูกฆาตกรรมจนเสียชีวิต  เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 110 บ.หนองทุ่ม ม.12 ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พล.ต.ต.พุฒิพงศ์  มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.อนุศักดิ์  ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.น้ำพอง ,แพทย์เวร รพ.น้ำพองและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น  

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียขีวิต อยู่บริเวณพื้นดินหน้าบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือ นางบุญมี หรือนางติ๋ม  จันทร์ภิรมย์ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีชมพู ใส่กางเกงขายาวสีเทา  ใบหน้าซีกขวา ถูกทุบด้วยของแข็ง จนใบหน้าเละ ฟันหลุด มีสุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงไว้หลายตัวนอนเฝ้าศพผู้ตาย  ใกล้กับศพผู้ตาย มีมีดสปาต้า เปื้อนเลือดตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคงพบว่าใกล้กับจุดที้เกิดเหตุมีเปลสนามวางอยู่ โดยมีคราบเลือดบริเวณด้านบนของเปล และกองเลือดใต้เปล  มีโทรศัพท์มือถือวางอยู่บนเปล 1 เครื่อง มีลำโพงบลูธูท และพวงกุญแจ ตกอยู่ข้างเปล เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ตามขั้นตอนของการชันสูตร โดยเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ชม. จึงส่งศพไปทำการชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ 

นายปารเมศ  นามมา อายุ 48 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯ กล่าวว่า ผู้ตายเคยมีครอบครัว  แต่เลิกกันนานแล้วต่อมาได้สามีใหม่มีอาชีพขายของตามตลาดนัด แต่สามีได้เสียชีวิตเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา จากนั้นผู้ตายก็อาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง โดยยึดอาชีพเป็นหมอนวดแผนโบราณ หานวดตามหมู่บ้าน และตามสถานที่ต่างๆ  จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาได้มีชาย ทราบเพียงชื่อเล่นว่านายเป้ รูปร่างผอม สูงประมาณ170 ซม. ตัดผมรองทรง มาหาผู้ตายที่บ้าน โดยผู้ตายบอกกับเพื่อนบ้านว่า นายเป้เป็นนักดนตรีเปิดหมวก ตามตลาดนัดและถนนคนเดิน เป็นลูกเลี้ยงที่สามีเคยเลี้ยงดูมา จะมาอาศัยอยู่ด้วย  เนื่องจากในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส-19 นายเป้ไม่สามารถร้องเพลงได้ 

"ผู้ตายเคยไปบอกกับ กำนันและผู้นำชุมชนว่า นายเป้ เป็นคนประสาท กินยาจิตเวชประจำ ชาวบ้านหลายคนที่รู้จึงได้ตักเตือนว่า ไม่ควรให้มาอาศัยอยู่ด้วยเพราะจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านแต่นางติ๋มบอกว่า คนบ้าฆ่าคนไม่มีความผิด และไม่กลัวทุกคนจึงปล่อย และเฝ้าดูอยู่ห่างๆ ซึ่งตั้งแต่นายเป้มาอยู่ด้วย ที่บ้านของผูัตายจะมีการดื่มกินเปิดเพลงเสียงดังตั้งแต่ช่วงเย็นจนดึกดื่นชาวบ้านมาบอกกล่าวก็ถูกไล่ตะเพิด บางรายถึงขั้นถูกผู้ตายถือมีดสปาต้าข่มขู่ เพื่อนบ้านจึงไม่ใส่ใจ ทั้งนี้ก่อนที่จะถูกฆ่าตายนั้น ช่วงกลางวัน ของวันที่ 8  พ.ค. พบว่าผู้ตายออกจากหมู่บ้านไปนวดให้ลูกค้า ที่บ้านจึงเหลือเพียงนายเป้ ที่คอยเลี้ยงสุนัขและดูแลบ้าน ช่วงเย็นกลับจากไปนวดให้ลูกค้าก็ซื้อสุรามาดื่มที่บ้านกับลูกเลี้ยงและเปิดเพลงเสียงดังลั่น  ประมาณ 3 ทุ่ม ผู้ตายเดินไปหาเพื่อนบ้าน พร้อมกับบอกว่า ให้ไปไล่นายเป้ ลูกเลี้ยงออกจากบ้านให้ด้วย แต่เพื่อนบ้านเห็นว่าเมาจึงได้แต่ปลอบใจว่า ส่างเมาแล้วค่อยคุยกันดีดี คุยตอนเมาจะไม่รู้เรื่อง ผู้ตายจึงเดินกลับมาที่บ้าน  จากนั้นเพื่อนบ้านข้างเคียงก็ได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน และเสียงเพลงก็เปิดดังขึ้นกว่าปกติ จนรุ่งเช้า ชาวบ้านจึงพบนางติ๋มเป็นศพถูกฆ่าตายยู่ลานดินหน้าบ้านส่วนนายเป้ ลุกเลี้ยงก็หายตัวไป"

ขณะที่ พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวว่า จากการสอบถามชาวบ้านต่างก็ให้ข้อมูลตรงกันว่าผู้ตายไม่มีสามี และอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง แต่ในช่วงอาทิตย์กว่าๆ มีชายอีกคนมาอาศัยอยู่ด้วยชาวบ้านทราบข้อมูลเพียงว่าเป็นลูกเลี้ยงของสามี ที่ได้มาอยู่กับผู้ตายและมักจะมีการดื่มกินที่บ้านในช่วงเย็นจนถึงค่ำมืดเกือบทุกวัน ผู้นำชุมชนต้องคอยมาตักเตือน เนื่องจากเมื่อผู้ตายดื่มสุราแล้วนิสัยก็จะเปลี่ยนไป จนมีเรื่องทะเลาะกับชาวบ้าน แต่เมื่อถูกฆ่าตาย ชาวบ้านต่างก็สงสัยว่าคนที่ลงมือก่อเหตุน่าจะเป็นลูกเลี้ยง เพราะหลังพบศพผู้ตาย ลูกเลี้ยงก็หายตัวไปพร้อมกีตาร์ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย รวมถึงเบาะแสของลูกเลี้ยงรายนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนประเด็นที่ถูกฆ่าตายนั้นอาจจะเกิดจากปัญหาในครอบครัว และการทะเลาะวิวาทในวงสุรา อย่างไรก็ตามขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนได้ลงพื้นที่เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"