‘แนท ณัฐชา’ควงสามีเปิดใจ เผยเคยคิดฆ่าตัวตายเพราะซึมเศร้า


เพิ่มเพื่อน    

 

         เตรียมตัวเป็นคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่กันอีกคู่สำหรับคู่รักสุดหวานอย่าง แนท-ณัฐชา นวลแจ่ม และ เป๊ก-รัฐภูมิ ไข่นาค ที่จูงมือกันมาเปิดใจเป็นครั้งแรกในรายการคุยแซ่บShow ถึงประเด็นดราม่าแต่งสายฟ้าแล่บหลังคบหาดูใจได้เพียง 4 เดือน พร้อมเคลียร์คำครหาท้องก่อนแต่ง โดยฝ่ายสาวเผยเคยคิดฆ่าตัวตายเพราะซึมเศร้า

 

สุขภาพตอนนี้แพ้ท้องไหม?

แนท : แข็งแรงมากเลย แพ้ท้องน้อยมากเคยอาเจียนแค่ 2 ครั้งเอง ตอนนี้ 4 เดือนแล้วค่ะ

 

จุดเริ่มต้นของทั้งคู่เจอกันได้ยังไง?

เป๊ก : จุดเริ่มต้นคือผมพาลูกค้าไปเที่ยวที่เกาะสมุย ไปดูแลเทคแคร์ ตอนนั้นเราทำเกี่ยวกับพวกการลงทุน แล้วมันก็มีงานเฟสติวัลอยู่ แล้วน้องเขาก็ไปกับเพื่อนของเขา

แนท : แนทไปงานครั้งแรกเลยเป็นงาน EDM

เป๊ก : เพื่อนเขาเป็นรุ่นน้องผม พอเจอเขาก็พอรู้จักบ้างแต่ไม่ได้รู้จักขนาดคนนี้ชื่อแนท รู้แค่ว่าคนนี้เป็นลูกพ่อแหลม พอเจอกันครั้งแรกก็รู้สึกว่าอยากคุยนะ แต่รู้สึกมันอยู่ห่างไกลกันเหลือเกิน หลังจากสมุยก็ประมาณ 6 เดือนที่ไม่ได้คุยอะไรกันเลย แต่ก็ถามพัด ถามกันไปมาไม่ได้คุยกันตรงๆ จนพัดบอกให้เอามือถือมานี่ แล้วก็แอดไลน์ไปเลย แล้วก็คุยเลย แล้วก็ทักให้ก่อนด้วย พอทักไปน้องเขาก็ตอบมา จนสุดท้ายก็ได้คุย

 

 

อะไรทำให้แนทเปิดใจคุย?

แนท : ตอนแรกยังไม่เปิดก่อน ตอนเริ่มคุยเรารู้แล้วว่าเขาเป็นคนที่ดีมาก เพราะพัดโฆษณาไว้เยอะมาก เขาบอกว่าพี่เป๊กเป็นคนดีมาก แต่เขาดีเกินไป เราก็ดีเกินไปแล้วมันไม่ดียังไง เราก็ไม่เข้าใจ พอเริ่มคุยเราก็อ๋อ เพราะตั้งแต่ที่เขาทักมาคุยเขาคุยแต่เรื่องพระเจ้าตลอดเวลา ทุกคำเลยแบบพระเจ้าต้องส่งน้องมาให้พี่แน่ๆ อะไรแบบนี้ เดทครั้งแรกที่โบสถ์อันนั้นคือเดทครั้งแรกที่แนทตกลงนะคะ ตอนแรกต้องบอกก่อนว่าแนทไม่คุย พอหลังจากที่พี่เป๊กจีบเราด้วยคำพูดเป็นพารากราฟเป็นเกี่ยวกับเรื่องราวของพระเจ้า แต่ก็ไม่ได้คุยกันต่อพักหนึ่ง แล้วหลังจากนั้นประมาณ 2-3 อาทิตย์ ช่วงนั้นหนูเป็นโรคซึมเศร้าหนักมาก แล้วพี่เป๊กเขารู้อยู่แล้วว่าหนูเป็นโรคซึมเศร้าเวลาคุยกันเขาจะชอบส่งคำพูดดีๆมาหนุนใจหนู ว่าให้หนูอธิษฐานกับพระเจ้าแล้วหนูจะหายเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งตอนนั้นหนูไม่เชื่อทุกอย่างที่เขาพูดเลย หนูรู้สึกว่ามันไม่มีจริง เรื่องพวกนี้ไม่มีจริง หนูเป็นคนไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆ  จนกระทั่งวันนึงที่หนูไม่ไหวแล้ว ช่วงนั้นหนูน้ำหนักเหลือ 39 กิโลกรัม เครียดอะไรหลายๆอย่างด้วย ทำงานเยอะด้วย เมื่อก่อนติดน้ำมันกัญชามาก ถ้าไม่หยดคือจะหลับไม่ได้ ต้องใช้

 

 

มันเกี่ยวกับความรักครั้งเก่าๆไหม?

แนท : แนทว่ามันคงเป็นส่วนหนึ่งค่ะ พอเราเริ่มผิดหวังจากความรักมากหนักๆ มันกลายเป็นว่ามันตกค้างอยู่ในใจของเราโดยไม่รู้ตัว เพราะเรารู้สึกว่าเราขาดความอบอุ่นมาตั้งแต่เด็กๆ โดยที่เราไม่รู้ตัว แล้วพอแนทเริ่มเป็นหนักถึงขนาดไปถ่ายละครแล้วหน้าเบี้ยวไปข้างนึง หน้าข้างขวามันตกลงมา แนทก็เลยไปหาหมอเขาบอกว่าเป็นเส้นปลายประสาทอักเสบ ไม่มียารักษาได้ ช็อตไฟฟ้าก็ไม่หาย ตอนนั้นเป็นหนักน้ำหนักลด เริ่มอาเจียน บ้านหมุนเพราะว่านอนไม่ได้ เคยคิดฆ่าตัวตายวันนั้นแหละ ที่คิดว่าอยากหลับไปแล้วไม่ต้องฟื้นขึ้นมา ช่วงนั้นหนูก็หยดเยอะ ก็คิดว่าอยากให้มันหลับไปเลย

แต่ยังไม่ทันได้ทำค่ะ คำพูดของพี่เป๊กที่ได้พูดไว้มันแว้บเข้ามาในจิตใจเรา เขาบอกว่าพระเจ้ามีอยู่จริง ถ้าไม่เชื่อเขาไม่เป็นไร ให้ลองอธิษฐานดู หนูจำคำพูดเขาได้แม่นเลยว่าพระเจ้าจะตอบแล้วหนูก็อธิษฐานที่แบบหมดความหวังสุดท้ายแล้วว่า ถ้าพระเจ้าอยากให้ลูกมีชีวิตอยู่แล้วถ้าพระเจ้ามีอยู่จริง บอกลูกทีว่าลูกมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร ตอนนี้ลูกไม่อยากอยู่แล้ว  แล้วหลังจากนั้นไม่กี่วัน หนูเริ่มรู้สึกอยากคุยกับพี่เป๊กแปลกๆ จากที่ไม่อยากคุยเลย เรารู้สึกว่าเราอยากรู้จักเขา ทั้งๆที่เราไม่อยากคุย พูดง่ายๆไม่ชอบเลยในตอนแรก จนโทรไปถามพัดว่าพี่เป๊กเป็นยังไงบ้างสบายดีไหม เขาก็บอกว่าให้โทรเลย คุยเลย เราก็แบบจะดีเหรอเพราะไม่เคยโทรหาพี่เป๊กเลย จนสุดท้ายก็โทรไป พี่เป๊กก็แปลกใจมากที่โทรมา

เป๊ก : ทักมาชวนไปดูหนัง รู้สึกในใจว่าอาจจะเป็นเวลาที่พระเจ้าจัดเตรียมไว้แล้ว พอน้องทักมาก็พาไปเดทเลย พาไปที่โบสถ์ คือผมรู้ว่าน้องเขาเป็นซึมเศร้า สมัยนี้คนเป็นซึมเศร้าฆ่าตัวตายกันเยอะมาก ผมก็เลยพาเขาไปที่โบสถ์ให้รุ่นพี่ผมก็คือพี่แชมป์ พี่เขาวางมืออธิษฐานให้ พอหลังจากวางมืออธิษฐานเสร็จน้องเขาก็ร้องไห้น้ำตาไหลคือเป็นอะไรไม่รู้ รู้ตัวอีกทีหายเลย

แนท : ใช่ หายเลย ปกติหนูนอนไม่เคยหลับเลย แต่หลังจากกลับมาบ้านวันนั้นจนถึงวันนี้ หนูนอนหลับทุกคืน หนูเลิกใช้ยานอนหลับ ยาทุกอย่างที่เคยใช้ หนูเลิกใช้หมด ยาทุกอย่างที่ใช้รักษาหนูทิ้งหมด คือมันหายหมดเลย คือหายแบบอัศจรรย์เลย หนูก็เลยรู้เลยว่าสิ่งที่พี่เป๊กพูดมีจริง

 

 

ผู้ชายคนนี้อยากจะใช้เวลาด้วยตลอดชีวิต?

แนท : ตอนนั้นหนูรู้สึกเหมือนต้นไม้ที่ตายไปแล้ว รู้สึกเราไม่มีชีวิตอยู่แล้ว แต่พอเจอเขาเหมือนเขามาเติมเต็มชีวิตเราเป็นพระอาทิตย์ที่คอยให้แสงสว่างกับต้นไม้ หนูรู้สึกฟื้นจากความตายมันมีชีวิตชีวาขึ้นมาเพราะเขา

เป๊ก : ผมรู้สึกรักเขามากขึ้นทุกๆวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแนทหรือคนรอบข้างที่ช่วยการที่ทำให้คนได้เจอแสงสว่างมันเป็นเรื่องที่ดี วันที่ผมเจอเค้าผมถามพระเจ้าว่าคนนี้คือคู่พระพรของผมหรือเปล่า ซึ่งสัญญาณจากพระเจ้าบอกว่าใช่ หลังจากนั้น 6 เดือน 8 เดือน เราก็รอ จนวันนึงเราได้กลับมาคุยกัน หลังจากนั้นก็มีสัญญาณจากพระเจ้าบอกให้แต่งงานเลย

ผมนอนแล้วตอนประมาณตี 5 ได้ยินเสียงพระเจ้าว่าให้ผมแต่งงาน คือผมก็แบบใช่หรือเปล่าขอสัญญาณอีกที แล้วก็ได้ยินเหมือนเดิมตอนตี 5 ผมเลยโทรไปบอกเขาเลย

แนท : เขาบอกว่าแต่งงานกัน หนูช็อคมาก แบบเพิ่งตื่น มันงงคือมีคนมาขอแต่งงานตอนเพิ่งตื่นนอน ด้วยความช็อคแต่มันดีใจสุดๆเลยก็ตอบไปว่าแต่งค่ะ

 

 

พ่อแม่ว่ายังไงบ้าง?

แนท : พอหนูบอกตกลงแต่งก็ถามเขาว่าเมื่อไหร่พี่ เขาบอกว่าแต่งเลย หนูก็อึ้งๆคิดในใจว่าพ่อแม่เราจะว่ายังไงเพราะมันเร็วมาก หนูก็ไปบอกพ่อกับแม่ แม่ก็ถามว่าไม่เร็วไปเหรอ พ่อหนูก็พูดเหมือนกันว่าเร็วไปหรือเปล่าเพิ่งรู้จักกันเองไม่ใช่เหรอ ตอนแรกก็เหมือนทีท่าว่าจะไม่ให้แต่ง เพราะหนูยังทำงานถ่ายละครอยู่เลย แล้วพ่อแม่เขาจะมองว่าเราเป็นเด็กเสมอ ห่วงแบบห่วงมาก คือพ่อบอกวาไม่ให้แต่ง ให้อยู่คุยกันไปแบบนี้ไม่ต้องรีบแต่ง ตอนแรกก็เสียใจมาก ร้องไห้  เพราะอยากให้ทุกอย่างมันแฮปปี้เอนดิ้ง ก็แต่อธิษฐานอย่างเดียวเลยทำอะไรไม่ได้

 

พอบอกพี่เป๊กว่าพ่อไม่ให้แต่งพี่เป๊กว่ายังไง ?

แนท : พี่เป๊กบอกว่าไม่เป็นไรพี่จะแต่ง

เป๊ก : คือพอผมได้ยินเสียงจากพระเจ้าแล้วผมเชื่อว่าเดี๋ยวจะมีทางซักทางนึงแหละ สุดท้ายแนทก็พาผมไปเจอพ่อ จริงๆก็เจอกันบ้างแล้ว เจอกันหลายรอบอยู่ เหมือนพ่อก็สัมผัสได้ว่าผมไม่ได้เหมือนผู้ชายที่จะมาหลอกลูกเขา

แนท : ยอม สุดท้ายพ่อก็บอกหนูว่า พ่อรักหนูมาก ที่ไม่อยากให้แต่งเพราะเป็นห่วงกลัวหนูจะผิดหวังอีก กลัวโดนทิ้งซ้ำอีก แต่พอรู้จักพี่เป๊กเขาก็รู้แล้วแหละว่าพี่เป๊กรักพระเจ้ามาก

 

แต่ก็ไม่พ้นดราม่าท้องก่อนแต่ง?

แนท : แต่งวันที่ 22 กันยายน ตอนนนี้ท้อง 4 เดือนค่ะ ท้องเมื่อต้นปี

เป๊ก : ตั้งชื่อแล้วถ้าชื่อเล่นชื่อน้องเร ชื่อเต็มว่าเรม่าความหมายก็คือพระคำของพระเจ้า คำพูดของพระเจ้า ชื่อจริงก็คือรัฐชา ชื่อพ่อแม่ผสมกัน ผมรัฐภูมิ แนท ณัฐชา

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมบางส่วนจากอินสตาแกรม  nat_nattasha


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"