ผลจากพระเสาร์จรเข้ามังกร-ลัคนามิถุน-ระวังเสียงาน-เงิน


เพิ่มเพื่อน    

 

        รูปลัคนาสถิตราศีมิถุนและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

พระเสาร์จรที่ราศีมังกร ระหว่าง 2 มีนาคม 2563-1มีนาคม 2566 (มีเดินผิดปกติ)

และรูปราศีต่างๆ ที่ได้รับผลเต็มที่จากพระเสาร์จรที่ราศีมังกร

และกลุ่มดาวในดวงเดิมที่รองรับพระเสาร์จรในราศีมังกรแล้วจะเพิ่มอาการด้านร้าย-ดีออกมา

                แม่หมอสมัครเล่นตอนนี้มาว่ากันต่อถึงผลของพระเสาร์จร (7)ที่ย้ายเข้าไปเดินในราศีมังกรตั้งแต่ต้นมีนาคม 2563 ที่จะส่งผลต่อท่านที่ ลัคนาสถิตราศีมิถุน (ลัคนา-หาจากเวลาเกิดที่แน่นอน-ผ่านการผูกดวงชะตา) ไปจนถึง 1 มีนาคม 2566

                ย้อนกลับไปตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 มาแล้ว ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนส่วนใหญ่ต้องเจอผลด้านร้ายจากพระเสาร์จรที่เดินอยู่ในราศีธนู-ภพที่เจ็ด-ปัตนิของดวงชะตา ทำให้ชะตาแตกเกิดปัญหา เช่น สุขภาพกับคู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย หรือ ขัดแย้งในหมู่สมาชิกกงสี หรือเกิดปัญหากับคนเคยอุปถัมภ์ค้ำชู ฯลฯ

                ข่าวดี คือตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ชะตาพวกท่านหยุดแตกแล้ว แต่ก็อีกนั่นแหละ ทุกข์จากพระเสาร์เทพเจ้าแห่งความระทมจะย้ายเรื่องไปสู่เรื่องกับการเจ็บไข้ได้ป่วย-เงินและงานแทน (พระเสาร์จร 7 เดินในราศีมังกร-ภพแปด-มรณะ) โดยจะเป็นไปจนถึง 1 มีนาคม 2566 ตามลีลาทั้งร้ายและมีดีแซม ที่คาดว่าจะเกิดกับพวกท่าน ดังนี้

                1.เป็นพวกท่านส่วนใหญ่ต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยของคนใดคนหนึ่งในกลุ่มนี้ คือ ตัวท่านเอง-พ่อหรือแม่ หรือลูกหรือเด็กๆ ในดูแล หรือคนรัก หรือบางท่านมีจังหวะที่นายหรือผู้บังคับบัญชาป่วยหรือจากไปก็มี (พระเสาร์จรที่มังกรทำมุมพิเศษถึงราศีมีน-ภพที่สิบ-กัมมะ และทำมุมพิเศษถึงราศีตุลภพที่ห้า-ปุตตะ)

                ในทางตรงข้าม หากท่านใดพื้นชะตาเดิมมีดาวรองรับพระเสาร์ในด้านดี หรือในระหว่างนี้มีบางระยะที่พระเสาร์เป็นศรีจรตามหลักทักษา พวกท่านอาจจะได้อะไรดีๆ จากการเจ็บไข้ได้ป่วย เช่น ได้ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต หรือป่วยก็หาย ฯลฯ

                2.ผลจากข้อ 1 คือเมื่อเจอกับเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยแล้วคงต้องเสียเงิน (พระเสาร์จรที่ราศีมังกร-เล็งใส่ราศีกรกฎ-ภพที่สอง-กฎุมภะ) ชนิดปวดหัวแน่นอน ถ้าพื้นฐานการเงินไม่ดีก็อาจเป็นหนี้สิน

                แต่ตรงข้าม หากท่านใดในพื้นชะตาเดิมมีดาวรองรับพระเสาร์ในด้านดีหรือในระหว่างนี้มีระยะที่พระเสาร์เป็นศรีจรตามหลักทักษา พวกท่านอาจจะได้อะไรดีๆ จากการเจ็บไข้ได้ป่วย หรือสิ่งเก่าๆ สิ่งที่เสียหายแล้ว

                3.เป็นระยะที่พวกท่านคงจะมุมานะ-พยายามทำงาน แต่มักจะมีเรื่องเดือดร้อนเกิดขึ้นไม่รู้ตัว แม้จะทำดีที่สุดแล้ว หรือไม่ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงอาชีพการงาน เคล็ดในการรับมือคือ หากจะมีการโยกย้ายควรจะยอมรับ หรือทำงานกับต่างชาติ หรือทำงานเก่าๆ ที่เคยทำมาก่อน หรืองานที่คนอื่นไม่ต้องการ เป็นต้น

                4.ระวังประมาททั้งเรื่องงานและเงินจนเสียหาย

                5.มีกิจกรรมเรื่องภาษีโผล่เป็นปัญหา

                6.เป็นระยะที่ต้องระวังการร่วมทุนหรือเป็นหุ้นส่วน อาจทำให้เสียเงินหรือผลตอบแทนไม่เป็นไปตามที่หวัง

                7.ต่อไปนี้คือตัวอย่างที่อาจจะเกิดขึ้นกับพวกท่านที่เก็บตกมาจากปูมโหรของคนที่เคยเจอกับตัวเองอันเนื่องจากพระเสาร์จรเดินอยู่ในภพมรณะ-มาตรฐานสูง (เกษตราธิบดี)

                -เช่นเจอปัญหาเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยจนเสียเงิน แต่ด้านดีได้ประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพ

                -เปลี่ยนงานหรือนาย หรือมีการโยกย้ายไปไกล คนที่โชคดีอาจได้เงินชดเชย หรือบางคนอยู่ในข่ายรับบำเหน็จบำนาญ เคล็ดในการรับมือระยะนี้คือ หากจะมีการโยกย้ายงานควรจะยอมรับ หรือทำงานกับต่างชาติ หรือทำงานเก่าๆ ที่เคยทำมาก่อน หรืองานที่คนอื่นไม่ต้องการ เป็นต้น

                -ถูกเรียกภาษีเพิ่มส่วนคนที่โชคดีได้คืนภาษี

               -ทำผิดพลาดเพราะแบกงานหนักจนโอนเงินจ่ายค่าซื้อสินค้าผิดบัญชี

                -บางคนคู่ครองทิ้งภาระการเงินไว้ให้แก้ไข-บางคนได้มรดกเป็นที่ดินรกร้างว่างเปล่า

                -หุ้นส่วนกิจการให้ผลตอบแทนช้า หรือไม่เข้าเป้า ฯลฯ

                8.กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับแล้วผลออกมาพอให้คุณงามความดีของพระเสาร์จรสำหรับท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนพอเป็นทุกขลาภ หรือลาภทุกข์

                พระพุธ (๔) รองรับ โชคลาภจะพูนเพ็ญและศัตรูจะพ่ายแพ้

                พฤหัสบดี (๕) รองรับ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ เสียอะไรแล้วได้กลับมา เช่น บางคนแฟนหรือเพื่อนเก่าที่จากไปนานอาจจะกลับมา

            พระราหู (๘) รองรับ เป็นคู่มิตรใหญ่กับพระเสาร์ชนะศัตรู เกิดโชคลาภใหญ่เหมือนคนไปหาปลาแต่เจอขุมทอง

                9.กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับพระเสาร์จร ผลออกด้านร้ายเพิ่มเข้ามา แก่ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน

                พระอาทิตย์ (๑) รองรับ ระวังมีศัตรูเพราะคำพูด แต่จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ บางคนอาจมีคดีความต่างๆ

                พระจันทร์ (๒) รองรับ เจ็บไข้ได้ป่วยทั้งตัวท่านเองหรือแม่ หรืออาจมีหนี้ หรือเครียด วิตกจริต ตีตนไปก่อนไข้ เสียเงินหรือลูกน้องหนีหาย ตำราให้สวดมนต์แก้เคล็ด

                พระอังคาร (๓) รองรับ เป็นคู่อาฆาต ระวังอุบัติเหตุ ผ่าตัด ทะเลาะเบาะแว้ง ข้อนี้ขอให้แก้ด้วยช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก หรือช่วยสัตว์เลื้อยคลาน หรือทำทานไปยังโรงพยาบาลทั้งคนและสัตว์ รวมทั้งโอนเงินช่วยสถานเสาวภาที่เลี้ยงงู

                พระศุกร์ (๖) รองรับ เป็นคู่ศัตรูใหญ่ ระวังโรคเก่ากำเริบเรื้อรัง หรือถูกทรยศหักหลัง หรืออกหักรักคุด หรือพลัดพรากสูญเสีย หรือถูกโจรกรรมพอให้หงุดหงิด 

                พระเสาร์ (๗) รองรับ กรรมเก่าแรง ระวังป่วยกระดูกหรือเส้นประสาทหรือผิวหนังหรือสำไส้ หรือภูมิแพ้

                ทั้งหมดนี้อาจเกิดอาการใดอาการหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเกิดทั้งหมด และไม่เกิดตลอดเวลา อีกทั้งดีก็ดี ร้ายก็ร้าย ไม่ตัดรอนกัน

                สำคัญคือ ยังมีดาวอีกหลายดวงที่ให้คุณ-โทษทุกลัคนาราศีรวมทั้งท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนด้วย จึงขอให้กลับไปอ่านที่ แม่หมอสมัครเล่น ตอนที่ 304 ภาพรวมชีวิตทุกลัคนาราศีตลอดปี 2563 หรือฟังที่ยูทูบช่อง-ฟองสนาน-

                สำหรับท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนแล้ว เป็นกลุ่มคนที่ ยืดหยุ่น ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี มักหัวทันสมัย ชอบแปลกใหม่ บางทีทุกข์จากพระเสาร์อาจจะทำร้ายคนราศีนี้ได้น้อยเฉกเช่นที่ขณะที่ดวงชะตาแตกยับระหว่างธันวาคม 2560-มีนาคม 2563 เท่าที่สังเกตคนราศีนี้ก็ ปรับตัวเข้ากับความแตกและอยู่กับมันได้ดี เพียงแต่อาจจะมีบ่นบ้างตามประสาคนช่างพูด แต่ก็พร้อมจะพากันมองหาโอกาส-สิ่งใหม่ๆ ทำ เพราะตลอดชีวิตจะเป็นคนประเภทสนใจหลายสิ่งพร้อมๆ กันอยู่แล้ว

                คราวนี้ก็เหมือนกันผู้เขียนเชื่อว่าคุณสมบัติยืดหยุ่นจะพาพวกท่านเอาตัวรอดได้. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"