รีบด่วน “เราไม่ทิ้งกัน” กำหนดรับ “ยื่นทบทวนสิทธิ” ภายในเที่ยงคืนวันนี้


เพิ่มเพื่อน    

 

    
10 พ.ค. 2563 มาตรการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน จากกระทรวงการคลัง ผ่านการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด ของการตรวจสอบเช็คสถานะเงินเยียวยา นอกจากการทยอยจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับสิทธิโดยคาดว่าจะจ่ายให้ครบ 13.4 ล้านคนภายในสัปดาห์หน้า

ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ตรวจสอบสถานะรับเงินเยียวยา 5,000 บาท 13.4 ล้านราย แบ่งเป็น กลุ่มที่ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ 4.4 ล้านราย กลุ่มที่สำรวจข้อมูลเพิ่มเติม 5.1 ล้านราย กลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์ และมีการยื่นทบทวนสิทธิ 3.8 ล้านราย
ส่วนกลุ่มผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์พิจารณารับเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน แม้จะ ยื่นทบทวนสิทธิแล้วก็ตาม 1.7 ล้านราย นายลวรณ แสงสนิทผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ระบุว่า ทางกระทรวงการคลังกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาช่วยเหลือ ซึ่งแยกเป็น 2 ลักษณะ คือ

1.กลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง กระทรวงการคลังจะพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป

2.กลุ่มที่ได้รับสิทธิแต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ ในกรณีนี้ท่านสามารถแก้ไขบัญชีให้ถูกต้องได้("เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน" ปุ่มสีเหลือง) ซึ่งเมื่อท่านเข้าไปเปลี่ยนแปลงวิธี/ข้อมูลการรับเงินแล้วจะขึ้นสถานะ "อยู่ระหว่างการตรวจสอบวิธี/ข้อมูลการรับเงินที่ท่านแก้ไข"

ทั้งนี้ การแก้ไขบัญชีสามารถแก้ไขได้ 1 ครั้ง หากยังไม่เรียบร้อย ขอแนะนำให้ไปผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนจะสะดวกที่สุด โดยไม่ต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีก กระทรวงการคลังจะมีการตรวจสอบและโอนเงินให้ทุกสัปดาห์ในวันอังคาร

อย่างไรก็ดีกระทรวงการคลังจะปิดรับยื่นทบทวนสิทธิในวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ภายในเวลา 24.00 น. ดังนั้น ขอให้ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ ที่ไม่เห็นด้วยกับผลการตรวจสอบ สามารถแจ้งขอทบทวนสิทธิได้ตามเวลาที่กำหนด ผ่านเว็บไซต์www.เราไม่ทิ้งกัน.comโดยกดปุ่มสีม่วงทบทวนสิทธิ์ และจากนั้นระบบจะมีการตรวจสอบข้อมูล หรือให้ผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่ตรวจสอบสิทธิข้อมูลโดยเร็วที่สุด

แต่หากใครที่ลงทะเบียนยื่นทบทวนสิทธิไม่ทัน สามารถเดินทางไปที่กรมประชาสัมพันธ์เพื่อยื่นเอกสารขอทบทวนสิทธิได้ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 โดยหลังจากได้รับข้อมูลเพิ่มเติมระบบจะเร่งทำการตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป
        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"