หนุ่มแม่เมาะจ.ลำปางยิงพระดับมอบตัวอ้างแค้นโดนว่าดื่มเหล้า


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.63-พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมกำลัง คุมตัวนายสากล พุ่มทอง อายุ 44 ปี ชาว ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่กระท่อมกลางป่าท้ายหมู่บ้านสบเมาะ ม.4 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่นายสากล ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิง เข้าที่ศรีษะของพระบัณฑิตย์ พร้อมเอี่ยม อายุ 69 ปี  ชาว จ.สมุทรปราการ 1 นัด จนกระโหลกหายไปเกือบครึ่ง ขณะที่พระบัณฑิตย์นั่งอยู่ภายในรถกระบะ ทะเบียน บจ 9463 สมุทรปราการ เสียชีวิต ก่อนที่จะมีผู้มาพบศพเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปค้นอาวุธปืนลูกซองยาวที่นำไปซุกซ่อน และทิ้งไว้ในป่า ก็พบถุงดำ ที่ใส่กระสุนปืนลูกซองยาวอีก 23 นัด อยู่ในถุงด้วย โดยเป็นกระสุนของพระรูปที่ถูกยิง ที่ผู้ก่อเหตุเอาติดตัวมาซุกซ่อนไว้  สำหรับอาวุธปืนดังกล่าวนั้น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า เป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียนครอบครองถูกต้องตามกฏหมาย ทั้งนี้ นายสากล ผู้ก่อเหตุที่ทราบว่า อาวุธปืนซ่อนอยู่ที่ไหนในกระท่อม เนื่องจากที่ผ่านมา พระสงฆ์รูปนี้ เคยให้ที่พักอาศัย ให้ข้าว ให้น้ำกิน เนื่องจากถูกภรรยาไล่ออกบ้านมาได้ 10 วัน เพราะเลิกกัน จึงทำให้ผู้ก่อเหตุ ทราบที่เก็บของ และอาวุธปืน ที่ซุกไว้ภายในกระท่อมเป็นอย่างดี  จึงสามารถเอาอาวุธปืนออกมาก่อเหตุ เพียงเพราะถูกพระต่อว่า เรื่องการดื่มเหล้า 

นายสากล รับสารภาพว่า โมโหมากที่พระได้มาต่อว่าตนเองที่ดื่มสุราอยู่บริเวณกระท่อม และในพื้นที่ ที่ใช้เป็นสำนักสงฆ์กลางป่า จึงเอาอาวุธปืนลูกซองยาวของพระที่ซ่อนไว้ในกระท่อม ออกมายิงพระขณะอยู่ในรถยนต์กระบะ เมื่อช่วงสายของวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 หลังจากพระขับรถยนต์กระบะกลับมาจากไปเดินบิณฑบาตในหมู่บ้าน วิถีกระสุนเจาะทะลุผ่านกระจกรถ จนถูกศีระ ก่อนที่จะปล่อยให้ศพอยู่ในรถ จนเน่า กลิ่นศพเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ กระทั่งมีชาวบ้านมาพบศพดังกล่าว

"หลังก่อเหตุก็ได้เอาอาวุธปืนลูกซองยาวไปซ่อน และทิ้งไว้ที่ใต้ต้นไม้ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้นก็ได้เดินย้อนกลับไปหลบซ่อนตัวอยู่บนเนินเขา ใกล้กับศาลเจ้าพ่อขุนโต ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ และนอนค้างคืนอยู่บนเขา โดยคืนก่อนที่จะเข้ามอบตัว ก็ถูกวิญญาณพระรูปที่ตนเองยิงหลอกหลอน โดยเดินผ่านไปมาอยู่ใกล้กับผม แต่ผมไม่สนใจ กระทั่งเช้ามาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนัก จึงยอมออกมามอบตัว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"