อดีตบิ๊กข่าวกรองถามใจคนไทยอยากปลดล็อกดาวน์โควิดกลับมาระบาดใหม่หรือเอาให้สะเด็ดน้ำ 


เพิ่มเพื่อน    

 

11 พ.ค.62 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง ยกเลิก​ พรก.ฉุกเฉิน​ ? มีเนื้อหาดังนี้

รัฐบาลกำลังถูกแรงกดดันจากนักการเมือง​ และนักเคลื่อนไหวให้เลิก พรก.ฉุกเฉิน​ เพื่อให้การดำเนินชีวิตและกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาสู่ปกติ​ รัฐบาลกำลังสำรวจทัศนคติและความต้องการของประชาชนว่า​ อยากให้รัฐบาลยกเลิก​ พรก.ฉุกเฉินหรือไม่​ อย่างไร

นักการเมืองและนักเคลื่อนไหวพยายามพูดมาตลอดว่า​ การเอาชนะโควิดของไทยเป็นความเก่งของทีมหมอ​ ไม่ใช่​ผลงานลุงตู่​ ไม่ใช่พรก.ฉุกเฉิน​ และการใช้เคอร์ฟิวเป็นการจำกัดเสรีภาพของประชาชน​ อดีตนักการเมืองบางคนถึงกับเสนอว่า​ รัฐบาลต้องคืนเสรีภาพในการชุมนุมและการนัดหยุดงาน​ แกนนำ​ นปช.บางคนบอกว่า​ คนไทยสามารถอยู่กับโควิดได้​ แต่ทนหิวไม่ได้​ แถมท้ายว่า​ คนจนพร้อมลงถนนและจะเรียกร้องให้ยกเลิกการล๊อคดาวน์

ความเห็นของนักเคลื่อนไหว​ นักการเมืองที่ให้เลิกล๊อคดาวน์​ คืนเสรีภาพในการเคลื่อนไหว​ ทำให้นึกถึงภาพของทีมหมอและพยาบาลรัฐมิชิแกนที่ถือป้ายประท้วงคนที่ชุมนุมเดินขบวนเรียกร้องเลิกล๊อคดาวน์​ สงสัยอยากให้ไทยเป็นแบบสหรัฐที่มีคนป่วยคนตายเพราะโควิดมากๆ​ คนเรียกร้องเสรีภาพถือปืนออกมายึดที่ทำการรัฐ

ลุงตู่ประกาศใช้​ พรก.ฉุกเฉินเมื่อปลายเดือนมีนาคม​ และต้องยอมรับความจริงว่า​ การบริหารประเทศในภาวะ​วิกฤต​ การจัดการแบบรวมศูนย์สั่งการ​ ข้อมูลพร้อม​ มีเอกภาพ​ มอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดบริหารเชิงพื้นที่​ ด้วยวิธีการนี้​ ไทยถึงได้รับชื่นชมยกย่องจากทั่วโลก​

ในทางกลับกัน​ หากลุงตู่พลาด​ คนติดเชื้อเยอะ คนตายมาก​ ป่านนี้ลุงตู่ถูกรุมถล่มจากประชาชนแล้ว​ ไม่ต้องรอนักการเมืองออกมาเคลื่อนไหวหรอก

ต้องถามใจคนไทยที่จะกรอกแบบสอบถามสำรวจความคิดเห็นที่เผยแพร่ส่งต่อๆกันในไลน์​ ว่า​ คิดอย่างไร​ อยากเห็นประเทศไทยไปทางไหน​ คืนเสรีภาพ​ ปลดล๊อคดาวน์​ ธุรกิจกลับมาเปิดดำเนินการเหมือนเดิม​ หากเชื้อโรคกลับมาระบาดใหม่ค่อยว่ากันใหม่​ หรือล๊อคครั้งเดียวเอาให้สะเด็ดน้ำ​ อย่าลักปิดลักเปิด

เจ็บตัวหลายที​ ตอนนี้คนไทยเคยชินกับ​New​ ​Normal​ แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"