เพื่อไทย ข้องใจรัฐบาลคง พรก.ฉุกเฉิน มีวาระซ่อนเร้นทางการเมือง!


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.63 - นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาล นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทันที เพราะทำให้ประชาชนเดือดร้อนยิ่งกว่าการควบคุมโรค โดยเฉพาะหลักเกณฑ์ในการประกาศเคอร์ฟิว เพราะมีความขัดแย้งและไม่สอดคล้องกับมาตรการผ่อนปรน ที่ ศบค.ทยอยออกมา เป็นอุปสรรคการใช้ชีวิตโดยปกติสุข เช่น การเตรียมเปิดห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้า ซึ่งปรกติปิด 4 ทุ่ม และเป็นเวลาเริ่มต้นการห้ามออกนอกเคหะสถานตามประกาศเคอร์ฟิว ทำให้ประชาชนไม่สามารถจัดสรรเวลาการดำเนินชีวิต โดยไม่ฝ่าฝืนประกาศได้ทัน ทั้งยังไม่สอดคล้องกับการทำมาหากินหรือการใช้ชีวิตประจำวันตามปรกติ ซึ่งรัฐบาลสามารถใช้ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ที่มีอัตราการแพร่ระบาดลดลงแล้วได้เพียงพอต่อการบริหารจัดการการควบคุมระบาดของโรคได้ ซึ่งมีผลกระทบต่อประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้าน ผู้ที่ต้องเดินทางในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ผู้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ หรือกลุ่มอาชีพทำงานกลางคืน ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

ทั้งนี้ นายชุมสาย ยังตั้งข้อสังเกตว่า การที่รัฐบาลยังคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไว้นั้น มีวาระซ่อนเร้นอะไรหรือไม่ เพราะในวันที่ 19 พ.ค.เป็นวันครบรอบ 10 ปี การสลายการชุมนุม ทางการเมือง ที่ราชประสงค์ เมื่อปี พ.ศ.2553 ซึ่งอาจมีการกิจกรรมแสดงออกทางการเมืองใดๆ จึงเป็นความกังวลของผู้มีอำนาจในรัฐบาล ซึ่งหากรัฐบาลมีความบริสุทธิ์ใจ ควรเร่งยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในมาตรการที่เกินจำเป็น และสร้างภาระหรือความเดือดร้อนให้กับประชาชน

นายชุมสาย กล่าวต่อว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งให้ ศบค.ทำโพลสำรวจว่าควรยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่นั้น ตนเห็นว่าไม่มีความจำเป็น เป็นเพียงการซื้อเวลาของรัฐบาล และน่าเชื่อว่ามีวาระซ่อนเร้นทางการเมือง โพลเชื่อถือได้หรือไม่ และใครทำ ตนเชื่อว่าขณะนี้ประชาชนทั่วประเทศต้องการให้เลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"