ขู่จับหมอคุณไสย ก่ออนาจาร-คุก10ปี


เพิ่มเพื่อน    

  รองโฆษก ตร.เผยหมอแก้คุณไสยล้วงนมจับของสงวนผู้หญิงเข้าข่ายกระทำอนาจาร โทษคุก 10 ปี

    เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อโซเชียลมีเดียเผยแพร่คลิปวิดีโอระบุข้อความว่า “เป็นพิธีกรรมไล่ผี” ซึ่งปรากฏภาพของชายคนหนึ่งแต่งกายคล้ายหมอแก้คุณไสย ถือมีดในมือ ราดน้ำมนต์ลงไปในตัวหญิงสาว ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องนุ่งผ้าถุง และทุกคนจะถูกล้วงเข้าไปจับหน้าอก และล้วงเขาไปที่ใต้ชายผ้าถุงนั้น
    จากกรณีดังกล่าว หากผู้เข้าร่วมพิธีได้รับความเสียหาย สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในท้องที่ที่เกี่ยวข้อง ให้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมายได้
    โดยการกระทำดังกล่าว หากผู้เสียหายไม่ยินยอม อาจเข้าข่ายความผิดฐาน ”กระทำอนาจาร” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278 หรือหากผู้เสียหายอายุยังไม่เกิน 15 ปี  ถึงจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ถือเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 279 มีโทษจําคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ
    รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการรักษาโรคด้วยวิธีไสยศาสตร์ ซึ่งเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ที่อาศัยความเชื่อศรัทธา อาจแฝงตัวมาในลักษณะมิจฉาชีพเพื่อมาหลอกลวง ทำให้เกิดความหลงเชื่อและเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ อันจะมีความผิดฐานฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือหากมีเจตนาหลอกลวงคนทั่วไป ผ่านการโฆษณาต่างๆ ซึ่งเพื่อประโยชน์ตนเองโดยตรง ก็ถือว่าเข้าข่ายความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
    ในเรื่องนี้ถือเป็นวิจารณญาณส่วนบุคคล คงต้องฝากไว้ให้ไปพิจารณาไตร่ตรองกัน ระหว่างไสยศาสตร์กับวิทยาศาสตร์ อะไรที่สามารถพิสูจน์และน่าเชื่อถือได้ การหาข้อเท็จจริง ไขข้อสงสัย ด้วยกระบวนการที่เป็นเหตุเป็นผล กับตำนาน สิ่งลี้ลับ ความเชื่อ ความงมงาย ที่มักจะแฝงตัวมาในลักษณะมิจฉาชีพ ซึ่งที่ผ่านมาในหลายๆ คดี ก็มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับพวกหมอผี ร่างทรงต่างๆ มาโดยตลอด
    ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อมูลเบาะแสหรือได้รับความเดือดร้อน สามารถโทร.ได้ที่หมายเลขสายด่วน 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"