"หมอเหรียญทอง" เปิดไอเดีย"มวยวัด"กู้เศรษฐกิจ แนะให้ต่างชาติเกรดพรีเมี่ยมลี้ภัยโควิด มาอยู่ไทย เชื่อดูดเงินลงทุน สร้างรายได้มหาศาล


เพิ่มเพื่อน    

12พ.ค.63-นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ หนึ่งในทีมที่ปรึกษากอบกู้เศรษฐกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แนวคิด การแก้ปัญหาเศรษฐกิจว่า 

วันนี้เมื่อชาติมึภัยและ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ผมทหารนอกราชการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งๆที่ท่านไม่เคยรู้จักผม และผมก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจและสังคม ผมจึงอาจเปรียบเป็นนักมวยระดับ'มวยวัดนอกสายตาเซียนมวย' ในคณะกรรมการระดับปรมาจารย์ที่เปรียบเป็นนักมวยระดับ'มวยสากลระดับโลก' จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผมจะถูกวิจารณ์ในทางปรามาสดูแคลน


ชีวิตของผมตั้งแต่เล็กจนแก่ ผ่านการปรามาสดูแคลนมามาก แต่ก็ไม่เคยจิตตกขวัญฝ่อ น้อยเนื้อต่ำใจเลยสักครั้ง กลับเป็นพลังท้าทายให้ผมเพียรพยายามดั่งพระมหาชนก ทำให้ชีวิตของผมจากไอ้ตี่ย่านหัวลำโพงเจริญก้าวหน้าจนมีชีวิตที่ดีตราบจนทุกวันนี้


ผมอยากจะบอกว่า ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี กล้ามากจนถึงมากที่สุดที่ตัดสินใจเอา 'มวยวัดนอกสายตาเซียนมวย' อย่างผมมาทำหน้าที่ในคณะกรรมการที่ปรึกษา และผมจะใช้ความเป็น 'มวยวัด' ของผมหาแนวทางหารายได้เข้า 'วัดสยามประเทศ' ครับ ตัวอย่างความคิดแบบ 'มวยวัด' ของผม เช่น ให้คนที่มีคุณภาพ มีความเชี่ยวชาญมีทักษะที่ประเทศไทยขาดแคลน มีเงิน ได้ลี้ภัยระบาดเพื่อมาลงทุน มาพำนักอาศัยยาว มาท่องเที่ยว มารักษา เพื่อให้เกิดการลงทุน เกิดการบริโภค เกิดการจ้างงานให้แก่คนไทย เกิดรายได้เข้า'วัดสยามประเทศ'...นี่คือตัวอย่างแนวคิดขับเคลื่อนเศรษฐกิจแบบ 'มวยวัดหาเงินบำรุงวัด' ครับ
เหรียญทองน้อย ศิษย์หัวลำโพง
12 พ.ค.63 เวลา 9.15 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"