'เอี่ยม'ซัดรัฐบาลรวบอำนาจ เส้นแบ่งระหว่าง'ไอโอ'กับ'ทำโพล'แทบจะแยกไม่ออก


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.63-  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ มอบหมายให้กอ.รมน.ไปทำโพล สอบถามประชาชนว่าสมควรจะมีการยกเลิกการประกาศใช้พรก.ฉุกเฉินหรือไม่ว่า เราต้องติดตาม วิเคราะห์ข่าวรัฐบาลตลอดเวลา ถ้าให้กอ.รมน.ทำโพล ไม่รู้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนสั่งหรือไม่ เพราะในเวลาต่อมา กอ.รมน.บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไมได้สั่ง เรื่องนี้จะเป็นแทคติก พล.อ.ประยุทธ์ ในการเปิดประเด็นใหม่ ให้คนตามมาแก้ข่าวเป็นระยะๆ เหมือนกับกรณีการจ่ายเงินเยียวยา ที่พล.อ.ประยุทธ์ บอกมีเงินจ่าย 5000บาทได้ประชาชนเพียงเดือนเดียว ต่อมาโฆษกรัฐบาลต้องมาแก้ข่าวว่าไม่ใช่ 

เรื่องกอ.รมน.ทำโพล ก็เช่นกัน ถ้านายกฯไม่สั่ง จะเป็นข่าวได้อย่างไร และมาบอกตอนหลัง นายกฯไม่ได้สั่ง ถือเป็นการซื้อเวลาในการคงพรก.ฉุกเฉินหรือไม่ หากยังคง พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ประโยชน์สูงสุด เพราะมีการรวบอำนาจมาไว้ที่ พล.อ.ประยุทธ์  และถ้ามีความจริงใจ ฟังเสียงประชาชน เพราะสำนักข่าวทุกสำนัก ทำโพลส่วนใหญ่เป็นในทิศทางเดียวกัน ดังนั้น จึงไม่ต้องให้กอ.รมน.ทำ ให้สิ้นเปลืองงบประมาณ และหลายเหตุการณ์ พล.อ.ประยุทธ์ มักถึงกอ.รมน. เช่น เมื่อคราวรณรงค์รับหรือไม่รับรัฐธรรมนูญ ก็ให้กอ.รมน.ลงไปทำ แต่เส้นแบ่ง ระหว่างการลงไปทำโพลกับทำไอโอ ใกล้กันมาก จนแยกไม่ออก ขอเรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์ ถ้าจริงใจ ไม่ต้องมอบให้กอ.รมน. ไปทำ เพราะเสียงสะท้อนจากประชาชน ได้สะท้อนไปยังรัฐบาลอยู่แล้ว ถ้าดำเนินการให้สอดรับกับการแก้ปัญหาแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ต้องเร่งยกเลิกพรก.ฉุกเฉินโดยเร็วที่สุด

นายอนุสรณ์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย มีความพยายามทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานให้ประชาชน ขอเปิดสภาฯสมัยวิสามัญ เพื่อถกปัญหาโควิด-19 แม้ไม่ได้รับเสียงตอบรับ แต่เจตจำนงที่จะทำให้ประเทศชาติ ไม่ได้เป็นอุปสรรค พรรคเพื่อไทย จะจัดเสวนา ถอดบทเรียนการแก้ปัญหาโควิด-19ของรัฐบาล มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร วันที่ 14พ.ค. เวลา14.00-16.00น. ผ่านช่องทางแฟนเพจพรรคเพื่อไทย และเพื่อไทยวอร์ริเออร์ วิทยากรผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวัฒนา เมืองสุข คณะกรรมการยุทธศาสตร์ นายอนุสรณ์ ธรรมใจ นักวิชาการ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"