'บิ๊กตู่'ยันเปล่าสั่งทำโพลต่ออายุพรก.ฉุกเฉิน ลั่นต้องดูมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นหลัก


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.63- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านไลฟ์สดเพจไทยคู่ฟ้า ถึงการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า การจะต่ออายุหรือไม่นั้นอยู่ที่การพิจารณาของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  หรือ ศบค. ซึ่งต้องคำนึงถึงมาตรฐานในด้านสาธารณสุขเป็นหลัก เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะมีผลสำรวจความคิดเห็น หรือโพลของใครทำมาก็แล้วแต่ ก็เป็นเรื่องของโพลไป แต่เท่าที่ทราบก็มีสื่อบางสำนักได้ทำในขณะนี้ ทราบว่ามีผู้เห็นชอบให้ต่ออายุของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  ออกไปอีก 88 เปอร์เซ็นต์ และมีผู้ไม่เห็นชอบให้ยกเลิก 12 เปอร์เซ็นต์ จึงขอย้ำอีกครั้งว่าเรื่องนี้เป็นการทำของสื่อ ตนไม่ได้ทำทั้งสิ้น และไม่ได้สั่งการให้ใครไปทำข่าวที่ออกมาอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด 

“การจะต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่นั้น เราจะต้องดูมาตรการทางด้านสาธารณสุขเป็นหลัก ซึ่งผมได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง และน้อยลงจนเหลือ 0 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ยังนอนใจไม่ได้แม้จะเหลือ 0 เปอร์เซ็นต์ ก็ตาม เราจำเป็นจะต้องดูถึงความร่วมมือที่จะไม่ทำให้ตัวเลขการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็ควรจะอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ก็พอที่จะเดินหน้าไปสู่ระยะที่ 2 และ 3 ในเรื่องการปลดล็อคหรือหามาตรการผ่อนคลาย วันนี้เห็นใจพี่น้องประชาชนคนที่มีรายได้น้อย จึงต้องมีกิจกรรมต่อเนื่องและเชื่อมโยงทั้งหมดในห่วงโซ่ ทั้งการผลิต การแปรรูป การตลาด การท่องเที่ยว ถ้าเราไม่ร่วมมือกันตอนนี้ก็จะเดินไปถึงตรงนั้นไม่ได้  สิ่งที่เรามีศักยภาพก็คือเรื่องของการท่องเที่ยวการบริการก็จะมีปัญหาลงไปอีก ศักยภาพของประเทศก็จะมีปัญหาในเรื่องของรายได้ประเทศ” นายกรัฐมนตรีกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"