บอร์ด สมศ. ขุดใหม่ใกล้คลอด


เพิ่มเพื่อน    

12พ.ค.63-คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาคณะกรรมการสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา(สมศ.) ชุดใหม่ว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการสรรหา  ซึ่งเบื้องต้นได้รายชื่อกรรมการ สมศ. และ ประธาน สมศ. ชุดใหม่แล้วเหลือเพียงกรรมการ สมศ.ในตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิเท่านั้น โดยอยู่ระหว่างที่การตรวจสอบรายชื่อ ดังนั้นก็ถือว่าเรื่องนี้เป็นอีกประเด็นที่ตนต้องเร่งสะสางให้เสร็จสิ้น   เพื่อที่เราจะได้คณะกรรมการ สมศ.ชุดใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะเสนอรายชื่อให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาได้ในเร็วๆนี้ เนื่องจากต้องให้เวลาในการเช็คประวัติและตรวจสอบคุณสมบัติความเหมะสมด้วย


คุณหญิงกัลยา กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่ได้รับการสรรหามาถือว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะสม เพราะบทบาทของการขับเคลื่อนงานสมศ.จะเป็นการพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพภายนอก กำหนดกรอบแนวทางและวิธีการประเมินคุณภาพภายนอกที่มีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับระบบการประกันคุณภาพของสถานศึกษาและหน่วยงานต้นสังกัด ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่า คณะกรรมการ สมศ.ชุดใหม่จะเดินหน้าขับเคลื่อนงานการประเมินคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากขณะนี้ถือว่าล่าช้าและการการทำงานด้านการประเมินต่างๆหยุดชะงักมานานแล้ว ทั้งนี้หาก ครม.มีมติเห็นชอบกรรมการ สมศ.ชุดใหม่ก็จะเริ่มกระบวนการสรรรหาผอ.สมศ.ตัวจริงต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"