2 ใน 3 ทีมพรีเมียร์ลีกรวมตัวค้านเตะสนามเป็นกลาง


เพิ่มเพื่อน    



สปอร์ตเมล เผย ตอนนี้ มีสโมสรอย่างน้อย 2 ใน 3 ในการประชุมแบบคอนเฟอเรนซ์ คอลล์ เมื่อวันจันทร์ ที่ขอคัดค้านแผนที่จะให้เตะแมทช์ที่เหลือทั้ง 92 นัด ในสนามเป็นกลาง ข่าวว่ามี อาร์เซนอล ท็อตแน่ม และ เชลซี รวมอยู่ด้วย แม้เดิมทำท่าจะตกลงกันได้ในหัวข้อนี้ แต่หลายทีมเปลี่ยนความคิด และทำให้ พรีเมียร์ลีก จะต้องนำเรื่องนี้ไปถกกับทาง รัฐบาล ใหม่อีกรอบ ขณะที่ 6 ทีมท้ายตาราง ก็ประกาศชัดเจนว่าไม่ต้องการเตะสนามเป็นกลาง เท่ากับว่า ตอนนี้กลายเป็นเสียงข้างมากแล้วเมื่อรวมกับทีมใหญ่ๆที่ไม่เห็นด้วยเช่นกัน
    แต่ละสโมสร แสดงความกังวลในเรื่องของความได้เปรียบเสียเปรียบความเป็นมาตรฐานของการแข่งขัน และไม่มั่นใจว่าการใช้สนามเป็นกลางจะง่ายต่อการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ และยังเป็นห่วงว่าจะสูญเสียผลประโยชน์บางอย่างถ้าหากไม่ได้เล่นในสนามของตัวเองทั้งที่การแข่งขันก็ต้องจัดในระบบปิดไม่ให้มีแฟนบอลเข้าชม
    ริชาร์ด มาสเตอร์ ประธานพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่า หลังการประชุมร่วมกัน มีการคัดค้านเรื่องการใช้สนามเป็นกลางเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางพรีเมียร์ลีกจะนำเรื่องนี้ไปหารือกับทางรัฐบาลอีกครั้ง
    มาสเตอร์ส ยอมรับว่าไม่ว่าใครก็อยากให้แต่ละทีมลงเตะในบ้านตัวเองทั้งนั้นเมื่อเป็นเกมเหย้า แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันก็ต้องยอมรับว่ามีอุปสรรคอยู่
    เขายังยืนยันด้วยว่าการรูดม่านปิดฉากจบฤดูกาลแม้ยังเตะไม่จบก็มีความเป็นไปได้ ขณะที่ การตกชั้น ก็จะต้องเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน
    ขณะที่ เกร็ก คล๊าร์ก ประธานเอฟเอ รับว่าเรื่องที่จะจบฤดูกาลแบบยกเลิกเกมที่เหลือ หรือ ให้การแข่งขันฤดูกาลนี้เป็นโมฆะนั้นก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ รวมไปถึงเรื่องการเลื่อนชั้นและตกชั้น โดย คล๊าร์ก ยังให้แต่ละสโมสรร่างแผนขึ้นมาหากฤดูกาลนี้ไม่สามารถเตะได้จนครบทุกแมทช์
    กรณีที่ต้องรูดม่านปิดฉากการจบ 38 นัด อันดับล่าสุดบนตารางมีแนวโน้มว่าจะถูกนำมาใช้ตัดสิน โดยอาศัยระบบแต้มต่อเกม ซึ่งจะทำให้ ลิวเอร์พูล ได้ครองตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ขณะที่สามทีมล่าง ซึ่งประกอบด้วย นอริช, บอร์นมัธ และ แอสตัน วิลล่า ต้องตกชั้นลงไปอยู่ในลีกแชมเปี้ยนชิพ
    อย่างไรก็ตาม แต่ละสโมสรได้รับคำเตือนด้วยว่า พวกเขายังต้องจ่ายเงินจำนวน 340 ล้านปอนด์ให้กับบริษัทบรอดแคสเตอร์ทั้งในและต่างประเทศแม้ โปรเจ็กต์ รีสตาร์ท จะได้รับไฟเขียว และตัวเลขที่ว่าอาจสูงขึ้นหากฤดูกาลนี้ถูกตัดจบ หรือไม่ให้มีการตกชั้นเกิดขึ้น
    ทั้ง 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก เริ่มมีการเตรียมสถานที่เพื่อรองรับการกลับมาเตะกันต่อในฤดูกาลนี้แล้ว โดย แอสตัน วิลล่ากับ วูล์ฟส ได้ตั้งเตนท์ขึ้นมาสำหรับการตรวจคัดกรองโคโรนาไวรัส คาดว่าอีก 18 ทีมที่เหลือจะสร้างเสร็จในลักษณะเดียวกันเรียบร้อยในวันพุธ
    กัปตันทีม และผู้จัดการทีมของทุกสโมสรจะได้รับการแนะนำขั้นตอนต่างๆจากทางพรีเมียร์ลีก รวมถึงมาตรการความปลอดภัยอื่นๆ ก่อนที่จะให้นักเตะกลับมาเริ่มซ้อมกันได้ในวันจันทร์นี้
    ทางรัฐบาลอังกฤษ ได้อนุมัติการการกลับมาจัดการแข่งขันต่อสำหรับพรีเมียร์ลีก แต่ต้องทำภายในระบบปิด ไม่ให้มีแฟนบอลเข้าชม เริ่มตั้งแต่ 1 มิถุนายน แต่ทางพรีเมียร์ลีกคาดว่ากว่าจะกลับมาแข่งต่อกันได้ก็น่าจะราว 12 มิถุนายน แต่ก็ยังมีนักเตะหลายคนที่เป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยที่ต้องกลับมาแข่งต่อในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของไวรัส
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"