ป่าสักงาม


เพิ่มเพื่อน    

       เป็น ส.ส.คนรุ่นใหม่ ท็อป-จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย แม้เป็น ส.ส.สมัยแรก แต่เป็นกระบอกเสียงลงพื้นที่อยู่เสมอ ยามเชียงใหม่เจอปัญหาไฟป่าลาม ควันไฟปกคลุม ทำเอาชาวบ้านเดือดร้อน รวมถึงปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ก็เป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้านทวงถามภาครัฐ กระทุ้งให้เร่งติดตามแก้ไขปัญหา

            เป็น ส.ส.หน้าใหม่ไฟแรง เห็นพื้นที่ตรงไหนยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก น่าหยิบจับนำมาพัฒนาได้ก็เอามาบอกต่อ แม้ช่วงนี้เชียงใหม่เหมือนแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งที่เจอผลกระทบพิษโควิด-19 ทำให้ซบเซาลงไปบ้างก็ตาม แต่เชื่อได้เลยหากสถานการณ์ดีขึ้น ผู้คนจะแห่แหนมาเยือนดินแดนแห่งนี้อีกครั้งแน่นอน และนอกจากหลายๆ สถานที่เที่ยวชื่อดังที่คุ้นเคยแล้ว ยังมีสถานที่ใหม่ๆ รอการไปเยือนอีก

            "ป่าสักงาม อ.ดอยสะเก็ด ยังมีความสมบูรณ์มาก ยังสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทางการเกษตร หรือในเชิงประวัติศาสตร์ได้ โดยเฉพาะดอยผาตัด บนดอยมีเปลือกหอย มีถ้ำหลวง ด้านการเกษตร ชาวบ้านบอกแถวนั้นอุดมสมบูรณ์ปลูกได้ทั้งข้าวโพด ทุเรียน ต้องบอกว่ายัง real  มาก ไม่ถูกทำร้ายทางธรรมชาติ คนยังไม่ค่อยเข้าไป ชาวบ้านที่อยู่ก็อยู่กับธรรมชาติ ส่วนมากคนที่ไปก็ไปหยุดตรงที่สะพาน ดูวิว ถ่ายรูป ถ้าไปต่อต้องนั่งรถโฟร์วีลเข้าไป บริเวณนั้นยังมีเขื่อน ชาวบ้านบอกใต้น้ำมีเมืองเก่า มีเมืองใต้บาดาลอีก มี story ให้น่าไปค้นหาอีกมาก หรือจะไปน้ำตกก็มีน้ำตกเจ็ดสี"

                ส.ส.ท็อป ฉายภาพให้เห็นเป็นฉากๆ ป่าสักงาม นักท่องเที่ยวน้อยคนนักที่จะรู้จัก เตรียมโปรโมต พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต รอผู้ที่สนใจแนวผจญภัย ลุยถ้ำ เข้าป่า ล่องแม่น้ำ ศึกษาวิถีชีวิตผู้คน มีให้ครบ หลังโควิดคลี่คลายเจอกัน.

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"