'ผบ.ตร.' สั่งเพิ่มความถี่ตรวจตราและบังคับใช้กฎหมาย ป้องกันโรคโควิดระบาดรอบใหม่


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.63 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมาย ตลอดระยะในห้วงที่ผ่านมา ยังคงพบว่า มีผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามประกาศข้อกำหนดอันมีความผิดตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และอาจส่งผลทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดกลับมารุนแรงขึ้นอีกนั้น

ในกรณีที่มีผู้ฝ่าฝืน ออกจากเคหสถานระหว่าง 22.00 - 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็น เช่น เหตุการณ์เมื่อคืนของวันที่ 13 พ.ค.63 กรณีตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จว.ชลบุรี จับกุมชาวต่างชาติ หรือ กรณีฝ่าฝืนรวมกลุ่มชุมนุม มั่วสุม ในเคหสถานในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค เช่น กรณีตำรวจ สภ.บ่อผุด เข้าจับกุมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทย 24 คน มั่วสุมดื่มสุรา ในร้านอาหาร เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา หรือ กรณีสายตรวจร่วมในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จับกุมวัยรุ่น 5 คน มั่วสุมเสพยาเสพติดและตั้งวงดื่มสุรา เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ค. 63 ซึ่งการกระทำในลักษณะดังกล่าวมีพฤติกรรมที่เสี่ยงต้องต่อการแพร่ระบาดและเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายอย่างชัดเจน

โดย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยร่วมปฏิบัติทุกภาคส่วน ได้ขับเคลื่อนกลไกการตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว ให้เป็นไปตามนโยบายที่รัฐบาลกำหนด ตลอดจนการให้ความร่วมมือในภาคประชาชน ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่มีจำนวนลดน้อยลง จนเป็นที่น่าพอใจตามลำดับ

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับหน่วยร่วมปฏิบัติ สายตรวจ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ทั่วประเทศ เพิ่มความถี่ในการออกตรวจตรา กดดันและบังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่องและจริงจัง รวมทั้งการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน เพื่อไม่ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดกลับมารุนแรงขึ้นอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"