'อนุทิน'ดอดร่วมประชุมแผนฟื้นฟูการบินไทย แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป


เพิ่มเพื่อน    


14 พ.ค.2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมเพื่อติดตามแก้ปัญหาแผนฟื้นฟู ของบริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน) รวมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม ว่าวันนี้มาเพื่อรับฟังปัญหาซึ่งยังมีมาก และยังไม่มีข้อสรุป เป็นการประชุมของกระทรวงคมนาคมเพื่อหาทางออกหาแนวทางทำยังไงให้เกิดความเสียหายให้น้อยที่สุด

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามเรื่องแผนฟื้นฟูยังมีประเด็นที่กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการคลังเห็นต่างกันทำให้การประชุมยังไม่ได้ข้อสรุปโดย นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีการหารือถึงขั้นนั้น โดยข้อสรุปจะรายงานนายกรัฐมนตรี วันนี้มีการหารือกันหลายเรื่อง แต่ยังไม่สามารถพูดอะไรได้เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ต้องหารือกับท่านนายกรัฐมนตรี และต้องเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)ก่อน

“การบินไทยเป็นบริษัทมหาชน ผมพูดแทนไม่ได้ ในส่วนของการค้ำประกันเงินกู้ 50,000 ล้านบาทนั้น ที่ประชุมในวันนี้ ยังไม่ได้มีการพูดถึง ซึ่งส่วนตัวมองว่า ทำไม่ได้หรอก แต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นนี้ทิ้งไป” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเดิมในการประชุมครั้งนี้จะมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายรัฐมนตรี และนายอุตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  เมื่อถึงเวลาประชุมไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"