ฉะก๊วนยิงแสงปันบาป สางคดีฆ่ายุคแม้วด้วย


เพิ่มเพื่อน    

  ผบช.น.รอเจ้าทุกข์แจ้งความเอาผิดก๊วนยิงแสงเลเซอร์ อดีตแกนนำ กปปส.ซัดมุ่งสร้างความแตกแยกเป็น "แสงปันบาป" ยันทุกเรื่องถูกความจริงปลดปล่อยหมดแล้ว ไล่คณะก้าวหน้าไปพบจิตแพทย์ อยากเห็นความยุติธรรมจริงต้องให้ความเป็นธรรมคดีฆ่าตัดตอน 2.5 พันศพ มัสยิดกรือเซะ  32 ศพ กปปส. 25 ศพด้วย "จตุพร" ขอผู้มีอำนาจอย่าขวางคนทำบุญรำลึก 10 ปี พ.ค.53 โต้ฝ่ายที่เหยียบย่ำกันไม่สามารถเปลี่ยนความเชื่อได้  

    เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงกรณีการรักษาสถานที่สำคัญหรือสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ทางการเมือง หลังจากที่มีผู้นำเครื่องฉายเลเซอร์ไปฉายข้อความเชิงสัญลักษณ์ใน 5 สถานที่ว่า ได้สั่งการให้จัดชุดสายตรวจ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด  ประสานจิตอาสา และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ช่วยสอดส่องดูแลแล้ว การใช้แสงเลเซอร์ยิงเข้าไปในอาคาร หากฉายแสงเข้าไปในที่ที่มีผู้พักอาศัยก็อาจเป็นการรบกวนก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดเข้าแจ้งความดำเนินคดี ส่วนข้อความที่ปรากฏอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ใดหรือองค์กรใดหรือไม่
     "การแสดงออกเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถแสดงออกได้ แต่ต้องไม่ไปละเมิดสิทธิของผู้อื่นหรือองค์กรอื่น ที่สำคัญต้องระมัดระวังการนำเสนอที่บิดเบือนข้อเท็จจริง เนื่องจากหากทำให้เกิดความเสียหาย มีผู้เข้าร้องทุกข์ดำเนินคดี ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้ โดยสถานการณ์ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ประชาชนยังได้รับผลกระทบทั้งด้านสุขภาพและเศรษฐกิจ จึงอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนมากกว่า" พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าว
    นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส.โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันที่โควิดยังคุกคามชีวิตผู้คน คนในสังคมช่วยทำ 'ตู้ปันบุญ' ช่วยคนยากไร้ที่ได้รับผลกระทบ กลับปรากฏข่าวยิงแสงเลเซอร์ โดยใช้ข้อความที่มุ่งเป้าโจมตีทางการเมือง สวนทางกับสังคม ตู้ปันบุญ อย่างสิ้นเชิง เพราะข้อความที่ใช้ยิงแสง มุ่งสร้างความแตกแยก โดยใช้วาทกรรมกำกวม อำพรางความจริง กลายเป็น แสงปันบาป เพราะมุ่งเป้าโยนบาปให้คนที่ไม่ได้ทำ สำนวนไทยว่าฟื้นฝอยหาตะเข็บ ใช้ข้อความว่า 'ตามหาความจริง' ซึ่งเฉลยตัวแล้วโดยการยอมรับว่าตัวเองทำคือ กลุ่มคณะก้าวหน้า ดูตัวคนทำคงนึกออกว่าใครเป็นใคร เป้าจริงๆ คืออะไร 
    เรื่องนี้คนรับงานมาก่อเรื่อง เอาประชาชนบังหน้า โดนความจริงไล่ล่ากัน ติดคุกติดตะราง หนีความจริงไปตายดาบหน้าก็มี ไม่มีแผ่นดินอยู่ก็มี ตายโดยใช้แผ่นดินต่างชาติกลบหน้าก็มี เพราะกลับมาสู้ความจริงไม่ได้ มีคนบอกผมว่าคณะอะไรที่ว่านี้ คงเสียอาการ จากที่ปลุกคนขึ้นมาไล่รัฐบาลกำลังฟู อยู่ดีๆ โควิดมาซะนี่ พอตั้งหลักได้ เลยเล่นอะไรด้วยวิธีการใหม่ แต่ดูสถานที่ฉาย ข้อความที่ตั้งประเด็น ทุกเรื่องทุกที่ ถูกความจริงปลดปล่อยหมดแล้ว สถานการณ์มาจนถึงปัจจุบันคนที่ถูกความจริงไล่ล่า ต้องติดคุก มีคดี แต่มาสเตอร์มายด์ตัวจริงลอยนวล รึว่าเกมยิงแสงครั้งนี้ แค่เอาเรื่องเก่ามาเล่าให้กลุ่มใหม่ โดยคนเล่าคนใหม่ แต่ใช้เรื่องเก่า โครงเรื่องเก่า วาทกรรมเก่าคงเป้าหมายเดิม" นายสาทิตย์ระบุ
     นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ควรพบจิตแพทย์ ถีบลงเขา-เผาลงถังแดง 14 ตุลา 6 ตุลา พฤษภา'35 พฤษภา' 53 กี่ครั้งที่ประชาชนมือเปล่า ถูกสังหารอย่างเลือดเย็น นี่คือข้อความบางส่วนของเพจคณะก้าวหน้า ถ้าคณะก้าวหน้ามีความเป็นธรรม ต้องการเห็นความยุติธรรมจริง คณะก้าวหน้าต้องให้ความเป็นธรรมกับคดีเหล่านี้ด้วย ฆ่าตัดตอนกว่า 2,500 ศพ ตากใบ 84 ศพ มัสยิดกรือเซะ 32 ศพ กปปส. 25 ศพ     
    ผมไม่อยากรื้อฟื้นสิ่งเหล่านี้ เพราะมีแต่สร้างความขัดแย้ง ประเทศเราควรจะต้องสามัคคีกัน เพื่อก้าวไปสู่ new normal แต่ไม่เข้าใจคณะก้าวหน้า เน้นแต่ความขัดแย้ง ความเกลียดชัง โดยทั่วไปคนปกติไม่ทำกันนะ ผมเสนอแนะให้ไปพบจิตแพทย์ เพื่อตรวจสุขภาพจิตหน่อยก็น่าจะดี" นพ.วรงค์กล่าว
    ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า วันที่ 19 พ.ค. ครบรอบ 10 ปี พฤษภาคม 2553 ขอเชิญประชาชนร่วมทำบุญกันทั้งแผ่นดิน แม้อยู่ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ยังสามารถทำบุญได้ตามสะดวก แต่ละคนอุทิศส่วนกุศลให้แก่วีรชนผู้ล่วงลับพร้อมกัน แล้วส่งคลิปมายังพีซทีวีเพื่อเผยแพร่เป็นระยะ ขอผู้มีอำนาจอย่าวิตกกังวลขัดขวางเป็นอันขาด  เหตุการณ์ 10 ปีที่ผ่านมายิ่งแสวงหาความจริงยิ่งเจ็บปวด เพราะความตายความบาดเจ็บของฝ่ายถูกฆ่า  ล้วนรับชะตากรรมกันครบถ้วน แต่ผู้ถูกฆ่าไม่ได้แสดงความรับผิด หรือได้รับคดีตามกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น 
    "ผมพยายามไม่หยิบยกความคับแค้นออกมาอีก แต่ขอเตือนฝ่ายการเมืองที่ชี้หน้าต่อว่าคนอื่น ทั้งที่ตัวเองไม่ได้สะอาดหมดจดแต่อย่างใด จึงไม่มีสิทธิ์ชี้หน้าสร้างความคับแค้นให้ใคร ฝ่ายที่พยายามโหมประโคมเหยียบย่ำกันมาตลอด 10 ปีนั้น ไม่สามารถเปลี่ยนความเชื่อสังคมได้ โดยผลการเลือกตั้งหลายครั้งผ่านมาก็ไม่เปลี่ยนแปลง ซ้ำร้ายคนพวกนี้ยังสังเวยบ้านเมืองให้อยู่ในสภาพปัจจุบัน หากการกล่าวหาปลุกระดมซ้ำซากเป็นความจริงแล้ว การเลือกตั้งช่วง 10 ปีก็ควรจะเปลี่ยน" นายจตุพรกล่าว   
    นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ได้เคยให้คำมั่นในการปฏิรูปกองทัพเอาไว้ คือการทยอยโอนกิจการเชิงธุรกิจให้แก่กรมธนารักษ์ โดยเบื้องต้นมีอยู่ทั้งสิ้น 40 โครงการ ปัจจุบันได้โอนไปแล้วกี่โครงการ อะไรบ้าง และจะโอนแล้วเสร็จเมื่อใด และเมื่อไหร่จะส่งมอบในเฟสต่อๆ ไปจนครบ ส่วน รมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องตอบก็คือ แล้วเหล่าทัพอื่นทั้งกองทัพเรือและกองทัพอากาศ เมื่อไหร่ที่จะมีการส่งมอบกิจการเชิงพาณิชย์ที่ได้ครอบครองเอาไว้ให้แก่กรมธนารักษ์ ทรัพยากรทุกสิ่งอัน ที่ดินทุกตารางมิลลิเมตรที่กองทัพครอบครอง เป็นของประชาชนคนไทยทุกคน การใช้ทรัพยากรเหล่านั้น สิ่งที่ต้องไตร่ตรองเป็นลำดับแรกคือ คำนึงถึงผลประโยชน์ทางตรงและความยั่งยืนที่ประชาชนจะได้รับ ไม่ใช่กองทัพ. 
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"