ด่ารายวัน!สส.พท.ซัด'ประยุทธ์'เสพติดอำนาจคงพรก.ฉุกเฉินกลัวนักศึกษาลุกฮือขับไล่


เพิ่มเพื่อน    


15 พ.ค.63 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลไม่ยอมที่จะคลายล็อกดาวน์ว่า ปัจจัยหลักคือความกลัวและเป็นภาวะจำยอมที่จะต้องทำ เพื่อความอยู่รอดของรัฐบาล โดยเฉพาะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เสพติดอำนาจ ที่ผ่านมามีการใช้อำนาจพิเศษมาโดยตลอด เมื่อมาถึงเวลานี้รัฐบาลไม่กล้าที่จะคลายล็อค เพราะไม่คุ้นชินกับการบริหารประเทศ ที่ไม่มีอำนาจพิเศษในมือ ดังนั้นที่สุดแล้วรัฐบาลอาจจะยกเลิกเคอร์ฟิว แต่จะไม่ยกเลิกพระราชบัญญัติการบริการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างแน่นอน    เพราะกลัวขบวนการนักศึกษาและประชาชน ที่ทนไม่ไหวกับรัฐบาลออกมาเรียกร้องให้ลาออก ซึ่งเป็นสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ยอมไม่ได้  ที่จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในโลกประชาธิปไตย ไม่มีประเทศไหน ยอมรับผู้นำที่ใช้อำนาจ ในการกดหัวประชาชน รวมทั้งการมีอำนาจพิเศษ เพื่อใช้เงินงบประมาณที่กู้มาอย่างไม่มีการตรวจสอบหรือตรวจสอบก็ยาก ดังนั้นรัฐบาลจึงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  เพื่อพลเอกประยุทธ์ใช้รักษาอำนาจของตนเอง และต่อรองทางการเมือง

"พลเอกประยุทธ์อ้างรัฐบาล แจกเงินประชาชน  30 ล้านคน ดีกว่าทุกรัฐบาล เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจมากที่ไปอ้างเช่นนั้น เพราะไม่มีรัฐบาลไหน กู้เงินมาเงินมาแจกประชาชนถ้าไม่จำเป็น รวมทั้งเงินที่รัฐบาลไปกู้มาแจก สร้างภาระหนี้ให้ประชาชน เป็นความรับผิดชอบที่รัฐบาลต้องทำ แต่กลับทำได้ไม่ดีพอ การช่วยเหลือประชาชนช้าและมีปัญหามาก ขอเตือนว่าเงินที่กู้มาควรใช้ให้เกิดประโยชน์ อย่าเอาเงินกู้มาหาเสียงและช่วยพรรคพวกตนเอง ซึ่งเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจมาก"นพ.ชลน่าน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"