'หมอวรงค์' เย้ยก๊วนก้าวหน้าเดินเกมพลาด แทนที่จะได้กระแสตอบรับเป็นบวกแต่กลายเป็นติดลบ


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค 63 -  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

วิเคราะห์คณะก้าวหน้า

ตั้งแต่โควิดเริ่มแพร่ระบาด คณะก้าวหน้าได้ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองผ่านหน้ากาก โชว์แคมเปญเขียนความอึดอัดคับข้องใจของคุณออกมา หวังว่าจะได้รับการตอบรับจากสาวก

แทนที่จะได้กระแสตอบรับเป็นบวก แต่กลายเป็นว่าติดลบ ไม่รู้จักกาละเทศะ เอาชีวิตประชาชนมาเล่นการเมือง จึงทำให้แต่ละคนต้องเก็บตัวเงียบไปนานพอควร หลังจากนั้นไม่นาน นายปิยบุตรโผล่มาเรื่องรัฐประหารโควิด แต่ก็ไม่ค่อยได้รับความสนใจอีก

พวกเขาโผล่มาเป็นประเด็นที่ร้อนแรง ช่วงกิจกรรมระดมทุน "เมย์เดย์เมย์เดย์ เราช่วยกัน" พร้อมการโพสต์ของนายธนาธร

"ผู้ที่เดือดร้อนรับได้เลยทันทีอย่างถ้วนหน้า 3,000 บาทไม่ต้องพิสูจน์ความจน"

แต่กลายเป็นผิดซีน เมื่อเสี่ยโป้บริจาคให้คณะก้าวหน้า 1 บาท ตามมาด้วยใครไม่ได้เงินบริจาค จากคณะก้าวหน้า เขาจะเอาเงินส่วนตัวช่วยครอบครัวละ 500 บาท 10,000 ครอบครัว

คณะก้าวหน้าก็เพลี่ยงพล้ำอีก เพราะนอกจากถูกด่าว่าโกหกหลอกลวง แม้แต่สาวกยังด่าว่าถูกหลอก ชาวเน็ตมองว่า ธนาธรแพ้เสี่ยโป้

เริ่มเป็นประเด็นอีกเมื่อ นายปิยบุตรออกมาวิจารณ์ท่านนุรักษ์ มาประณีต ที่ได้รับโปรดเกล้าเป็นองคมนตรี และตามด้วย ชาติตกอยู่ในอันตราย! ระงับตำแหน่งกษัตริย์ฝรั่งเศสชั่วคราวในปี1792

ซึ่งขานรับกับความเคลื่อนไหวที่เยอรมันของฝรั่งต่างชาติ จนเป็นที่สงสัยของทฤษฎีสมคบคิด พร้อมกับการถูกวิพากษ์วิจารณ์ตามมา

เท่ากับว่าความเคลื่อนไหวของคณะก้าวหน้า ตั้งแต่โควิด ทัวร์ลง กระแสติดลบมาตลอด ตรงข้ามกับพลเอกประยุทธ์ ที่กระแสการจัดการโควิด ได้รับความชื่นชมจากนานาชาติ และความร่วมมือจากประชาชนสูงมาก

ไม่กี่วันที่ผ่านมา คณะก้าวหน้าก็แย่งซีนแกนนำนปช. ที่เอาเหตุการณ์ชุมนุมเผาบ้านเผาเมือง มีกองกำลังชายชุดดำ มาฉายเลเซอร์#ตามหาความจริง เพื่อสร้างความขัดแย้ง ความเกลียดชัง โดยไม่สนใจบทบาทแกนนำนปช.

แต่ก็ไม่วายที่เรื่องถูกขุดคุ้ย จนหลายคนเริ่มสงสัยว่า ทำไมเขาถึงคิดได้แค่นี้ หรือว่าคงไม่อดทนที่จะรอ ฉวยโอกาสปั่นกระแส เพื่อเรียกร้องให้มีการชุมนุมหลังโควิด

จะว่าไปนะ คิดแต่ละเรื่อง ทำแต่ละอย่าง เหมือนดูถูกคนไทย ไม่เข้าใจอารมณ์ประชาชน หรืออคติบังตา ทำให้ความคิดเพี้ยน ถ้าคณะก้าวหน้ารู้จักคำว่า รักชาติ รักประชาชน ไม่หลงตัวเอง อย่างน้อยอนาคตน่าจะยังพอมีโอกาสนะ หาไม่แล้ว ต้องจบแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"