พักใช้ตั๋วครู 7 ราย มีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับนักเรียน  รวมครูข่มขืนนักเรียนม.2ด้วย


เพิ่มเพื่อน    

 

15พ.ค.63-นายเอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) กล่าวภายหลังการประชุม กมว.ว่า ที่ประชุมมีมติพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูของข้าราชการครู 6 ราย และพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 รายรวม 7 รายเป็นเวลา 60 วัน ประกอบด้วย กรณีข้าราชการครูที่ร่วมกันกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปีโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.มุกดาหาร จำนวน 5 ราย และครูโรงเรียนแห่งหนึ่งที่มีพฤติกรรมแชทพูดคุยกับนักเรียนหญิงชั้น ม.5 เชิงชู้สาว จำนวน 1 ราย รวมถึงผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.เพชรบูรณ์ที่มีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับนักเรียนในห้องเรียน จำนวน 1 ราย ขณะเดียวกัน กมว.ยังได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งหากผลสอบข้อเท็จจริงสรุปว่าข้าราชการทั้ง 7 รายกระทำความผิดจริงก็จะต้องถูกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันทีไม่สามารถไปสมัครเป็นข้าราชการครูที่โรงเรียนแห่งไหนได้อีก รวมถึง กมว.จะขึ้นแบลคลิสต์ห้ามเป็นครูตลอดชีวิต  เพราะถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมรับไม่ได้ที่คนเป็นครูมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

นายเอกชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมส่งหนังสือตักเตือนครูที่แสดงความเห็นโพสต์ให้กำลังใจกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพครูจำนวน 5 รายที่ถูกกล่าวโทษว่าร่วมกันกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปีที่ จ.มุกดาหารด้วย เนื่องจากครูจะต้องคำนึงกาลเทศะว่าเวลาไหนควรทำอะไร ซึ่งที่สำคัญจะต้องคำนึงถึงความเป็นครูและทำให้สังคมยอมรับ โดยการส่งหนังสือตักเตือนครั้งนี้จะเป็นกรณีตัวอย่างให้ครูทั่วประเทศได้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของครู ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนของครูทั้ง 5 รายกมว.ต้องขอรอดูผลการสอบสวนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ก่อนว่าผู้บริหารโรงเรียนกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ อีกทั้งมีส่วนรู้เห็นหรือช่วยเหลือกลุ่มครูทั้ง5 รายหรือไม่ ซึ่งหากพบมีความผิดจริง กมว.จะนำมาพิจารณาโทษอีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"