'จิรายุ' อ้างข้อมูลวงในชี้แกนนำพปชร.จ้องเอาภาษีประชาชน สร้างมุ้ง ต่อรองอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

 

17 พ.ค. 2563 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระองค์กร อัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และ กองทุน กล่าวถึง ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีสมาชิกพรรค ส.ส.จำนวนมากเดินเกมเปลี่ยนตำแหน่ง สำคัญในพรรคนั้น ถือเป็นเรื่องภายในของพรรคลุงป้อมลุงตู่จะไหวไม่ไหวก็เรื่องของลุง ตนไม่ขอเกี่ยว แต่ควรพึงระลึกเสมอว่าเป็นเงินภาษีของชาวบ้านไม่ใช่เงินส่วนตัวของใครหากนำไปใช้ไม่ถูกต้อง เรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีใครอยากยุ่ง แต่มีส.ส.ในพรรค ส่งข้อมูลมาสาวใส้ให้ฝ่ายค้านฟังว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรครัฐมนตรีพลังงาน กำลังสร้างมุ้ง ที่ทำด้วยเงินของประชาชน โดยระบุว่าส.ส.พปชร จำนวนไม่น้อยถูกเรียกไปเป่ากระหม่อม ให้อยู่ในโอวาท มีโครงการที่ใช้เงินกองทุนพลังงาน หลักสิบล้านบวกๆต่อราย โดยให้ไปทำโครงการมาและนำไปลงพื้นที่ หากเป็นจริง ในฐานะประธานกรรมาธิการ ตรวจสอบ กองทุนฯจะทำหน้าที่ ตรวจสอบการใช้งบประมาณของกองทุน พลังงานที่ ประชาชนโดนเรียกเก็บ จากการซื้อพลังงานทุกประเภทเป็นเงินหลายล้านๆบาท  ฝ่ายค้านจะไม่ปล่อยให้มี คุณแอบ เอาไปละเลงเล่นได้ 

ขอฝากไปยังบอร์ด20คน ต้องรับผิดชอบหากมีการซิกแซก โดยเฉพาะเลขาธิการกองทุนฯ หากขยิบตา ไม่กระแอมกระไอปล่อยผ่าน ทำเป็นมองไม่เห็นรับรองได้เลย ประชาชนจะเป็นผู้พิพากษาและฝ่ายค้านจะตรวจสอบอย่างเข้มข้น สัปดาห์นี้ จะทำ การ ซีทีสแกน กองทุนพลังงานครั้งใหญ่ จะเรียกเอกสารสถานะเงินกองทุน และ การนำไปใช้จ่ายต่างๆ ในรอบหลายปีมานี้มาตรวจสอบ หากพบสิ่งผิดปรกติ มีไอ้โม่งไป จัดสันปันส่วนรับรอง ฝ่านค้านกัดไม่ปล่อยแน่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"