ช่วยได้แล้ว4คน หลงป่านาน6วัน


เพิ่มเพื่อน    

  ระดมตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่อุทยานฯ กู้ภัย ปูพรมค้นหา 4 ชาวบ้านรวมทั้งเด็กเข้าไปหาของป่าแล้วสูญหาย 6 วัน  เจอรอยเท้าและเศษอาหาร ล่าสุดพบตัวแล้ว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเอา ฮ. เข้าไปรับ ผบ.ตร.ขอบคุณทุกฝ่าย

    เมื่อวันอาทิตย์ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายยังร่วมกันค้นหาชาวบ้าน 4 คน ประกอบด้วย นางแดง ชัยชนะ อายุ 43 ปี, นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี, นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์ อายุ 45 ปี, ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์ อายุ 13 ปี และสุนัขอีก 3 ตัว ที่เข้าไปหาของป่าบริเวณเทือกเขาขมิ้น หมู่ 11 บ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.63 แล้วหายตัวไป ญาติคาดว่าหลงป่า ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทางกองทัพภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 31 บินสำรวจทางอากาศเหนือป่าบริเวณเทือกเขาขมิ้น และบริเวณเขาถ้ำอภัย น้ำตกปอยน้อย น้ำตกปอยใหญ่ ในเขตเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง พร้อมทั้งทหารมณฑลทหารบกที่ 39 ได้นำเครื่องขยายเสียงสื่อสารกับผู้หลงป่า แต่ไม่พบปฏิกิริยาใดๆ ขณะที่ทางฝ่ายพื้นดินได้นอนค้างคืนในป่าเพื่อติดตามหาในเช้าวันรุ่งขึ้น
    เวลา 06.00 น. วันที่ 17 พ.ค. ทีมร่มบินกู้ภัยบูรพาได้ขึ้นบินจากฐานบินลานตากมัน นำอาหาร น้ำดื่ม ขึ้นไปส่งให้กับทีมค้นหาที่กระจายกำลังตามพิกัดต่างๆ ห่างจากหมู่บ้านป่ามะกรูดประมาณ 7-10 กิโลเมตร และเริ่มภารกิจออกเดินเท้าค้นหาอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากวางแผนกำหนดพิกัดบนแผนที่ ใช้แผนกระจายกำลังกัน โดยกองทัพภาคที่ 3 นำ GPS ไปมอบให้กับจุดค้นหาทุกจุดด้านบน จำนวน 10 จุด ช่วงประมาณ 09.00 น. ทีมค้นหาออกเดินเท้าค้นหาโดยให้สแกนพื้นที่จุดละ 1 กิโลเมตร พร้อมรายงานพิกัดตำแหน่งบน GPS ทุกระยะ 1 กิโลเมตรลงมายังกองอำนวยการ
    ทีมงานยังกำหนดแผนด้วยว่า หากพบผู้หลงป่าทั้ง 4 คน ก็จะนำตัวไปยังจุดนัดพบจุดลงจอดเฮลิคอปเตอร์ และเฮลิคอปเตอร์จะนำทีมหมอ พยาบาลขึ้นไปตรวจรับผู้หลงป่า โดยเตรียมสนามโรงเรียนวังทองพิทยาคมเป็นสนามในการลำเลียงผู้สูญหายมาเอาไว้ ก่อนส่งตัวให้รถโรงพยาบาลส่งต่อยังโรงพยาบาลวังทอง หรือหากผู้หลงป่ามีอาการไม่ปกติ ก็จะส่งต่อไปโรงพยาบาลพุทธชินราช หรือโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองพิษณุโลก
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เช้ามืดวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 8 ชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ กู้ภัย ทหาร อาสาสมัคร พรานป่า และหน่วยร่วมปฏิบัติทุกภาคส่วน ได้ออกปฏิบัติการช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหายอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งมีการเพิ่มมิติในการค้นหาทั้งทางภาคพื้นและภาคอากาศ เพื่อให้การช่วยเหลือและติดตามค้นหาอย่างเร่งด่วน โดยที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบเบาะแสบ้างแล้ว คือรอยเท้าและร่องรอยเกี่ยวกับเศษอาหารที่น่าเชื่อว่าเป็นของผู้สูญหาย
    ในช่วงเย็น พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก ภ.จว.พิษณุโลก ขณะนี้เฮลิคอปเตอร์กองบินตำรวจสามารถค้นหาบุคคลหลงป่าทั้ง 4 คน พบแล้ว อยู่ระหว่างประสานชุดปฏิบัติการเดินเท้าที่ใกล้ที่สุด เข้าที่หมายที่พบบุคคลหลงป่าและให้การช่วยเหลือ โดยเบื้องต้น เฮลิคอปเตอร์กองบินตำรวจได้บินกลับมารับเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล ชุดโรยตัว และชุดทำสนามเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเคลื่อนย้ายบุคคลหลงป่าไปยังโรงพยาบาลและติดตามอาการต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน กรมอุทยานฯ กู้ภัย ทหาร อาสาสมัคร และพรานป่าในพื้นที่ ร่วมประสานการปฏิบัติอย่างเต็มที่
    "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยร่วมปฏิบัติทุกนาย หากมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป" พ.ต.อ.กฤษณะกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"