'เก่ง'เตือนขาใหญ่รัฐบาลอย่าลองของ! ขืนแบ่งเค้กเงินกู้4แสนล้านโดนแน่


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ค. 63 - นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวเรื่องขาใหญ่ในรัฐบาลตั้งโต๊ะจัดสรรงบประมาณ 4 แสนล้านบาท ซึ่งมาจากพระราชกำหนดการกู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาท โดยอ้างว่าเพื่อเตรียมโครงการสำหรับฟื้นฟูเศรษฐกิจนั้น ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ และต้องออกมาพูดเพื่อเบรกเกมเสิร์ฟของใครบางคนเสียก่อน การที่รัฐบาลออกพระราชกำหนดกู้เงินจำนวนมากถึง 1.9 ล้านล้านบาท รวมกับการกู้เงินที่ผ่านมาของรัฐบาล พบว่าพล.อ.ประยุทธ์ สร้างภาระหนี้ให้ประชาชนสูงถึง 3.39 ล้านล้านบาท มากที่สุดในประวัติศาสตร์  หนี้สินทั้งหมดประชาชนทุกคนต้องมีส่วนร่วมในการใช้ ดังนั้นการใช้งบประมาณจึงต้องเกิดประโยชน์สูงสูด และทุกภาคส่วนต้องได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างเป็นธรรม ไม่ควรมีใครได้ผลประโยชน์จากความเดือดร้อนของประชาชน

"สำหรับกระแสข่าวเรื่องขาใหญ่ในรัฐบาลตั้งโต๊ะนั้น ผมหวังว่าจะไม่เป็นความจริง และในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ จะติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐบาลอย่างละเอียดและเข้มข้น หากขาใหญ่ทั้งหลายมั่นใจว่าจะรอดการตรวจสอบของคณะกรรมาธิการชุดนี้ก็ลองดู แต่ขอเตือนด้วยความหวังดีว่าอย่าลองของ เพราะวันนี้ไม่มีความลับในโลก หน้าต่างมีหูประตูมีช่อง วันก่อนใครเรียกนักธุรกิจใหญ่คนไหนไปเจรจาเรื่องอะไร อย่านึกว่าไม่มีใครรู้  ขอเตือนเป็นครั้งสุดท้ายว่าเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ 4 แสนล้าน บาทต้องใช้เพื่อประชาชนไม่ใช่เพื่อเจ้าสัว" นายการุณ ระบุ

ทั้งนี้ รัฐบาลต้องบริหารงบประมาณอย่างโปร่งใส อย่าทำเพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตัว ผมและคณะกรรมาธิการจะทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณอย่างเข้มข้น ไม่ยอมให้ใครมาหาผลประโยชน์อย่างเด็ดขาด ขอเตือนว่ารัฐบาลต้องไม่นำเงินที่กู้มาไปหาเสียงหรือช่วยเหลือเฉพาะนายทุนใหญ่หรือพรรคพวกตนเอง พรรคเพื่อไทยจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น เงินทุกบาทที่กู้มาต้องใช้เพื่อประโยชน์ของประชาชนและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศอย่างเร่งด่วน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"