เบลเยี่ยมตัดจบให้"คลับบรูช"แชมป์! "มิโยเล่ท์"เสียดายอยากฉลองยิ่งใหญ่มีแฟนยินดีในสนาม


เพิ่มเพื่อน    

คลับ บรูช ได้รับการประกาศให้คว้าถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดของเบลเยี่ยยม ประจำฤดูกาลนี้ เรียบบร้อย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากการแข่งขันฤดูกาลนี้ต้องหยุดพักไปเพราะการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัรส และ ซิมง มิโยเลท์ อดีตผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล โพสต์ภาพถือถ้วยแชมป์ดีใจ ลงทาง ทวิตเตอร์ พร้อมกับเผยตัวเขามารู้ว่าทีมได้แชมป์จากข้อความที่ถูกส่งมาให้ทางมือถือ
    บรูช ที่มีคะแนนนำเป็นจ่าฝูง ทิ้งห่างคู่แข่งอยู่ 15 แต้มในตารางอันดับ ถูกยกให้เป็นแชมป์ประจำฤดูกาลไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากบอร์ดผู้บริหารโปรลีก มีมติตัดสินทุกอย่างจากอันดับล่าสุด จากสถานการณ์โควิด-19
    มิโยเลห์ ที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล กลับไปค้าแข้งในประเทศบ้านเกิด เมื่อตอนซัมเมอร์ปีที่แล้ว ยอมรับว่า เขาไม่คิดว่าตัวเองจะต้องมาฉลองความสำเร็จในแบนี้ หลังจากโพสต์วิดิโอลงโซเชียลเป็นขณะตัวเขาเองกำลังเต้นไปทั่วบ้าน
    "เราได้รับข้อความแจ้งเตือนทางมือถือ ผมดีใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก ผมแค่ดื่มแชมเปญกับครอบครัว และจบแค่นั้น"
    "ใช่ เรารู้สึกถึงการเป็นแชมป์ ความแตกต่างเดียวคือคุณต้องการที่จะเฉลิมฉลองดีใจในสนามหลังชัยชนะ และดีใจกับเพื่อนร่วมทีม แฟนๆ, สตาฟ และ สโมสร"
    "แต่เราต้องยอมรับว่าเราอยู่ในช่วงเวลาอะไรในตอนนี้ และการจะมาฉลองใหญ่แบบนั้นมันเป็นไปไม่ได้"
    ในอังกฤษ ทาง พรีเมียร์ลีก กำลังพยายามที่จะร่างแผนที่ชัดเจนถึงการกลับมาเตะกันต่อในฤดูกาลนี้ แต่สิ่งที่พวกเขาตั้งชื่อว่า โปรเจ็คต์ รีสตาร์ท ก็ยังได้แต่พูดคุยกันเท่านั้น"
    สำหรับ ลิเวอร์พูล ทีมเก่าของ มิโยเลท์ มีคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งอยู่ 25 แต้ม รั้งอันดับหนนึ่งแบบแชมป์แบเบอร์ และเตรียมจะรับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่รอมร่อ ก่อนที่จะเจอ โควิด-19
    ผู้รักษาประตูเบลเยี่ยม กล่าวเพิ่มเติม "ลิเวอร์พูล สมควรได้แชมป์ ร้อยเปอร์เซนต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสามารถพลิกผันและเปลี่ยนแปลงได้ตลอดยิ่งช่วงท้ายฤดูกาล แต่ความได้เปรียบของคะแนนของพวกเขาในตอนนี้ ผมคิดว่าไม่มีใครจะเป็นแชมป์ได้นอกจากบรรดาเพื่อนร่วมทีมเก่าของผม"
    สำหรับ เบลเยี่ยม โปร ลีก แชมป์ฤดูกาล 2019-20 ตกเป็นของ คลับ บรูช ส่วน เกนท์ ได้ไป แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก ชาร์เลอรัว, อันท์เวิร์ป, สตองดาร์ ลิแอช ได้ไป ยูโรป้า ลีก และทีมบ๊วยของตาราง วาสลันด์-เบเวเรน ตกชั้น
    ทางด้าน ศึกบุนเดสลีกา ที่กลับมาเริ่มฟาดแข้งฤดูกาลนี้กันต่อแล้วตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ โดยแชมป์เก่า และเต็งแชมป์ฤดูกาลนี้ ทีม"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค ลงสนามเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บุกไปชนะ ยูเนียน เบอร์ลิน พร้อมทั้งกลับขึ้นไปนำคู่แข่งห่างเป็น 4 แต้มเท่าเดิม โดยเตะ 26 นัด มี 58 แต้ม
    โดยหลังจากพักกันมายาวถึง 2 เดือน เกมในช่วงต้นเกมยังเล่นกันช้า ก่อนที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี จะช่วยให้ ทีมเสือใต้ ขึ้นนำจากจุดโทษ นาทีที่ 40 หลังจาก ลีออน โกเร็ตสก้า ถูกทำฟาวล์ล้มในเขต
    ส่วนอีกประตูเกิดขึ้นท้ายครึ่งหลัง เบนจามิน ปาวาร์ โขกลูกครอสจาก โจชัว คิมมิช เข้าไป ก่อนหมดเวลา 10 นาที ช่วย บาเยิร์น คว้าชัย 5 นัดติด และหนี ดอร์ทมุนด์ ที่ยำ ชาลเก้ ไป 4-0 เมื่อคืนวันเสาร์ ออกไปเป็น 4 แต้มเท่าเดิม โดยมี 58 คะแนนจาก 26 นัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"