อดีตบิ๊กข่าวกรองลั่นอย่าเลิกพรก.ฉุกเฉิน เพราะนักการเมืองเตรียมเซอร์ไพร์ซรัฐบาล ชี้ปี53 เผาเมืองมาแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ค.63- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก Nantiwat Samart  ระบุว่า อย่าเลิก​ พรก.ฉุกเฉิน

มีเสียงเรียกร้องจากนักการเมือง​ สส.​ และนักเคลื่อนไหวให้รัฐบาลยกเลิก​ พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน​ โดยให้เหตุผลว่า​ ความจำเป็นในการใช้​ พรก.ฉุกเฉินเพื่อควบคุมดูแลโรคระบาดไวรัสโควิดหมดลงไปแล้ว​ เนื่องจากผู้ติดเชื้อลดลงไปมากแล้ว

แต่เหตุผลแท้จริงที่หลุดออกมาจากนักการเมือง​ คือ​ พรก.ฉุกเฉินเป็น​การจำกัดเสรีภาพในการเคลื่อนไหวและการชุมนุมทางการเมือง

ลุงตู่ให้สัมภาษณ์แล้วว่าจะไม่ยื้อที่จะคง​ พรก.ฉุกเฉินไว้​ การคงอยู่แล้วแต่สถานการณ์​

ทุกฝ่ายต้องยอมรับว่า​ ไทยจัดการโควิดจนอยู่หมัด​ พรก.ฉุกเฉินมีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการกับการแพร่ระบาด​ หากลุงตู่​ยกเลิก​ พรก.ฉุกเฉินแล้วโควิดกลับมาแพร่ระบาดครั้งใหม่​ ลุงตู่ต้องรับผิดชอบเต็มๆ​ นักการเมืองจะบอกว่า​ มีหน้าที่เสนอ​ การตัดสินใจผิดพลาดเป็นเรื่องของลุงตู่​ นักการเมืองรับแต่ชอบ​ ไม่รับผิด

ความจริงการยกเลิก​ พรก.ฉุกเฉินเป็นเพียงข้ออ้าง​ เพราะในช่วงปี​ 2552 และ​ 2553​ รัฐบาลในขณะนั้นก็มีการประกาศใช้​ พรก.ฉุกเฉิน​ แต่ความรุนแรง​ การเผาบ้านเผาเมืองก็เกิดขึ้น​ พรก.ฉุกเฉินไม่ได้ก่อให้เกิดความยับยั้งชั่งใจของผู้ชุมนุมและนักการเมืองเลย

หรือการขอยกเลิก​ พรก.ฉุกเฉินคราวนี้​ จะมีอะไรเตรียมมาเซอร์ไพร์ซรัฐบาล.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"