มอบเลขาสอศ.สรุปข้อมูลอควาเรียม สงขลาอีกที วอนอย่ามองว่าเป็นแค่โครงการทุจริต


เพิ่มเพื่อน    

 

19 พ.ค.63-“ณัฏฐพล” มอบ “ณรงค์” สรุปข้อมูลรายละเอียด อควาเรียม สงขลา ชี้ไม่อยากให้มองว่าเคยมีเรื่องทุจริต อะไรที่เราลงทุนไปแล้ว ต้องศึกษากันอย่างรอบด้าน รวมถึงดูการใช้จ่ายงบประมาณที่เหมาะสม หากจะปล่อยทิ้งไว้โดยไม่อะไรอะไรเลยก็ไม่เกิดประโยชน์ 

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้มอบหมายให้นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ไปดำเนินการสรุปข้อมูลรายละเอียดของโครงการนี้แล้วว่าหากจะเดินหน้าก่อสร้างต่อจะต้องมีการใช้งบประมาณอีกจำนวนเท่าไหร่ถึงจะเสร็จสิ้นโครงการ ซึ่งตนก็เข้าใจเรื่องนี้ว่าเป็นมหากาพย์การก่อสร้างที่ยาวนาน อีกทั้งโครงการนี้ก็มีเรื่องการทุจริตเกิดขึ้น ซึ่งเท่าที่ทราบในส่วนของการสอบสวนผู้กระทำผิดในเรื่องดังกล่าวหมดหน้าที่ของศธ.ในการตรวจสอบ เพราะเรื่องได้ถูกส่งไปที่สำนักนายกรัฐมนตรีในการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องแล้ว

“โครงการอควาเรียมของ สอศ.ผมไม่อยากให้มองว่าเคยมีเรื่องทุจริตมาก่อน ผมมองว่าอะไรที่เราลงทุนไปแล้วเป็นสิบๆปี และเราจะต้องลงทุนด้วยงบประมาณอีกจำนวนเท่าไหร่ถึงจะก่อสร้างให้เสร็จสิ้น ซึ่งก็ต้องศึกษากันอย่างรอบด้าน รวมถึงดูการใช้จ่ายงบประมาณที่เหมาะสมด้วย เพราะหากจะปล่อยทิ้งไว้โดยไม่อะไรอะไรเลยก็ไม่เกิดประโยชน์   ซึ่งผมก็ได้มอบสอศ.ไปดูรายละเอียดทีเกี่ยวข้องแล้ว อย่างไรก็ตามคาดว่าจะได้ข้อสรุปการเดินหน้าก่อสร้างอควาเรียมเร็วๆนี้”รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"