'วิชัย'ปลื้มนายกฯคืนเก้าอี้ให้ทำให้ข้าราชการพร้อมรับใช้ชาติ!


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.2563 - ที่ชั้น 11 กระทรวงพาณิชย์ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เข้าคารวะนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในวาระเข้ารับหน้าที่กลับคืนตำแหน่งเดิมตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นโดยมีข้าราชการกรมการค้าภายในติดตามให้กำลังใจพร้อมมอบดอกไม้ต้อนรับกลับกระทรวงล้นหลาม  

นายจุรินทร์กล่าวต่อนายวิชัยว่า กระทรวงพาณิชย์ภูมิใจที่มีข้าราชการที่มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละและอดทนต่อการพิสูจน์ความจริง  หวังว่าท่านอธิบดีวิชัย จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับข้าราชการทุกคนต่อไป และในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ขอแสดงความยินดีด้วยใจจริงและขอเป็นกำลังใจให้ตลอด 4 เดือนที่เหลืออยู่และตลอดไป

หลังจากนั้น นายวิชัยกล่าวว่า นายกฯ ได้กรุณาออกคำสั่งให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะอธิบดีกรมการค้าภายในอีกรอบหนึ่งหลังจากที่ให้ไปช่วยงานที่สำนักนายกฯ อยู่ระยะหนึ่งนั้น วันนี้ก็รู้สึกถึงความเมตตาที่ให้ความเป็นธรรม และการที่ท่านให้กลับมาที่เดิมได้ก็เพราะผ่านการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงมาครบถ้วนแล้วและเห็นแล้วว่าที่ผ่านมาไม่มีมูลในเรื่องของข้อสงสัยต่างๆ ทำให้ข้าราชการมีความรู้สึกว่ามีความมั่นใจในการบริหารการบัญชาการของท่านนายกฯ มากยิ่งขึ้น 

"ขวัญและกำลังใจเป็นสิ่งที่จะได้รับที่ผมได้รับมาครั้งนี้เป็นความภาคภูมิใจและเป็นกำลังใจอย่างยิ่งสำหรับคนที่จะทำงานต่อไป เชื่อว่าสิ่งที่ท่านนายกฯ ได้กรุณาออกคำสั่งครั้งนี้จะส่งผลทำให้สถานการณ์ทั่วไปในกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์หรือข้าราชการพลเรือนทั่วไปที่ได้ติดตามเรื่องนี้มามีความมั่นใจมีความเชื่อมั่นในการบริหารราชการได้มากขึ้นเพราะมีความเป็นธรรมกับทุกคน" นายวิชัยกล่าวและว่า  วันที่ 19 พ.ค.ถือเป็นวันที่มีความสุขที่สุดและภาคภูมิใจที่สุดว่าสิ่งที่เราทุ่มเทไว้ที่เราทำงานเพื่อรับใช้ประเทศชาติได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้องและทำในสิ่งที่ดีมาตลอดเวลา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"