'หนุ่ม-แท่ง'พาไปดู'ฮวงจุ้ยมังกร'ที่วัดกระทุ่มเสือปลา


เพิ่มเพื่อน    

 

          ในวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 พร้อมเปิดโลกกว้าง สร้างความสุข กับรายการศักดิ์สิทธิ์ คงกระพัน   รายการที่จะพาไปเจาะลึกเรื่องราวศักดิ์สิทธิ์ และ ความเชื่อ ความขลัง ตำนาน วัตถุมงคล ของดีของวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

          โดยวันนี้จะพาไปซอยอ่อนนุช 67 เขตประเวศ พบกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์รอบวัดกระทุ่มเสือปลา กับพลังความเชื่อที่ไม่เคยเหือดหาย จุดแรกที่ห้ามพลาดที่หลายคนนิยมมากราบไหว้ ขอพร และมักจะสมหวังกลับไป และกลับมาอีกครั้งเพื่อแก้บนด้วยไข่ นั่นก็คือ วิหารหลวงพ่อพุทธโสธร ตั้งอยู่ในอุโบสถหลังเก่าของวัด ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 เป็นสถาปัตยกรรมแบบเก๋งจีน บวกกับสถาปัตยกรรมไทยแท้ โดยตั้งในฮวงจุ้ยหัวมังกร จึงทำให้มีพลังและอำนาจมาก

          และอีกจุดที่เป็นสัญลักษณ์ของวัด นั่นก็คือ ศาลเจ้าพ่อเสืออายุ 100 กว่าปี เป็นรูปปั้นจากปูนขาว ตัวเป็นคนหัวเป็นเสือ เลื่องชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ มีประวัติความขลังที่ยาวนาน ชาวบ้านมักมาบนบานด้วยผลไม้ 5 อย่าง และข้าวเหนียวมูล อีกทั้งความแปลกของพิพิธภัณฑ์พระพุทธรูป 80 องค์ ในอิริยาบถต่างๆ ที่เราอาจไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ซึ่งเป็นการเล่าถึงพุทธประวัติของพระพุทธเจ้าผ่านพระปางต่างๆ เช่น ปางรับผลมะม่วง, ปางนาคาวโลก ฯลฯ

          ปิดท้ายด้วย 2 พิธีกร แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ พาแจ๊ค แฟนฉัน ไปชมเมรุเผาศพสัตว์เลี้ยง ซึ่งที่วัดนี้มีการสวดพระอภิธรรม มีการจัดงานศพให้เหมือนคนทุกอย่าง

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"