พบเบาะแสคนร้ายลอบวางระเบิดหน้า ศอ.บต. หน่วยข่าวเชื่อฝีมือฝาแฝด 'หลำโส๊ะ'


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีคนร้ายนำรถยนต์กระบะซุกซ่อนระเบิด มาจอดริมถนนหน้าป้าย ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) แล้วจุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเร่งรัดติดตามคดีดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และได้รายงานให้กับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ทราบมาโดยตลอด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบเบาะแสของกลุ่มคนร้าย และทราบกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว เบื้องต้นก็เป็นกลุ่มที่ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ แต่เนื่องด้วยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนได้ติดภารกิจสนับสนุน ช่วยเหลือการสถานการณ์ป้องกันไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดการติดขัดในกำลังเจ้าหน้าที่อยู่บ้าง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็ทราบเบาะแสของกลุ่มคนร้ายแล้ว ซึ่งในเบื้องต้นนั้น ยังไม่พบว่า สาเหตุการวางระเบิดคาร์บอมจะเชื่อมโยงไปยังการดำเนินโครงการของ ศอ.บต.แต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ทราบตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่สามารถที่จะบอกรายละเอียดได้มากกว่านี้

มีรายงานจากหน่วยข่าวความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้พุ่งเป้าไปยังกลุ่มขบวนการก่อเหตุความไม่สงบ เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่มีการปิดล้อมและวิสามัญคนร้ายที่บ้านตาเซ๊ะ อ.เมือง จ.ยะลา ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 3 คน 1 ใน 3 เป็นลูกชายของนายอาหมัด ตืองะ แกนนำระดับปฏิบัติการในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา

“คนร้ายที่ก่อเหตุคาร์บอมในครั้งนี้มีไม่ต่ำกว่า 10 คน โดยแบ่งการทำงานเป็น 3 ชุด ชุดที่ 1 เป็นชุดที่ดักปล้นรถยนต์บรรทุกไม้ โดยโทรศัพท์ไปสั่งไม้ที่โรงงานขายไม้ให้มาส่งไม้ที่มัสยิดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา  และเมื่อคนงานขับรถรถบรรทุกไม้มาถึงบริเวณป่าช้าจีน บนเส้นทางสายพงยือไร-ปารามีแต คนร้ายได้ลงมือปฏิบัติการปล้นรถคันดังกล่าว โดยจับมัดมือมัดเท้าคนงาน 2 คน โยนลงข้างทาง 1 ใน2 คนงานเป็นชาวพม่า

จากนั้นคนร้ายกลุ่มที่ 2 นำรถไปรับระเบิดขึ้นรถ ก่อนที่คนร้ายกลุ่มที่ 3 ขับรถมาตามเส้นทาง ขับผ่านจุดตรวจมาลายูบางกอก มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจด้วยสำเนียงภาษาไทยที่ชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองเชื่อว่าเป็นคนร้าย ตระกูลหลำโซ๊ะ ที่มาจาก อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ปฎิบัติการร่วมกับกลุ่มคนร้ายใน อ.กรงปินัง จ.ยะลา เนื่องจากกลุ่มคนร้ายที่มาจาก อ.สะบ้าย้อย มีความชำนาญการปล้นรถ ที่ผ่านมาเคยลงมือปล้นรถยนต์จากเต้นท์รถใน อ.นาทวี จ.สงขลา

คนร้ายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เคยยิง ชรบ.ที่ บ้านลำพะยา ต.ลำไหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ด้วย ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกหน้าได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะคนร้าย 2 คนน่าจะเป็นนายบูคอรี หลำโส๊ะ และนายรอซารี หลำโส๊ะ ฝาแฝดที่นำรถคาร์บอมมาจอดหน้า ศอ.บต. ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้จัดชุดติดตามไล่ล่าคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว” หน่วยข่าวในพื้นที่ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"