'หมอสุภัทร'เย้ยป้ายผ้าเขียนโจมตี ทำให้พี่น้องจะนะคึกคักอีกหนมาช่วยกันSAVECHANA


เพิ่มเพื่อน    

 

17ก.ย.64-  นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า
ขอบคุณนะป้ายผ้าและใบปลิวหวังดิสเครดิตหรืออาจจะหวังไกลให้ผมถูกย้าย


ผมยุ่งมากกับโควิดที่จะนะจนไม่ได้สื่อสารในเพสเลยในช่วงนี้ วันนี้ขอเขียนเรื่องราวที่มีคนถามถึงมากมาย เรื่องที่มีใบปลิวเขียนโจมตีผม ปลิวอยู่ฝั่งบ้านสะกอม และมีป้ายผ้าเขียนโจมตีผมในอีก 3 วันถัดมาโดยติดไว้บนสะพานลอยหน้าโรงเรียนจะนะวิทยา


ผมลองวิเคราะห์สถานการณ์ร่วมกับเพื่อนบางคน เราเห็นตรงกันว่า พอหลังปลดล็อคดาวน์ ก็เกิดเหตุสองเหตุนี้ทันที หวังดิสเครดิตหรืออาจจะหวังไกลให้ผมถูกย้าย เนื้อหาชัดเจนว่า “ผมขัดขวางความเจริญ” ความเจริญที่ในยุคนี้ของจะนะก็คือ “นิคมอุตสาหกรรมจะนะของทีพีไอโพลีนพาวเวอร์ขนาด 2 หมื่นไร่” นั่นเอง
การลงมือครั้งนี้แม้ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร แต่ก็เดาได้ และทุกคนเดาตรงกัน


รัฐบาลประยุทธ์กำลังขาลงอายุเหลือไม่มาก หลังเลือกตั้งท้องถิ่น 28 พฤศจิกายน จากนั้นต้นปีหน้าก็น่าจะยุบสภา รัฐมนตรีช่วยที่ผลักดันเรื่องนี้เต็มกำลังก็คงหมดอำนาจ ศอ.บต.ในยุคนี้ที่รับใช้อำนาจทุนและอำนาจการเมืองจนเสื่อม เสื่อมมากจนภายในนั้นร้าวหนัก ข้าราชการดีๆกำลังอ่อนล้า เพราะถูกเล่นงานจากผู้บริหารสายตรงการเมือง และแน่นอนว่าหากการเมืองเปลี่ยน ศอ.บต.บางคนคงจะถูกเด้ง แผนการดันนิคมจะนะก็ย่อมหยุดชะงัก เมื่อรับภารกิจผลักดันนิคมอุตสาหกรรมจะนะมาแล้ว ก็ต้องเร่งสุดกำลังในเวลาที่เหลือไม่มาก และภารกิจสำคัญที่สุดที่ยังคั่งค้างก็คือ “การเปลี่ยนผังเมืองจะนะจากสีเขียวเป็นสีม่วง”


หากเปลี่ยนสีผังเมืองได้สำเร็จ การศึกษา EIA การประกาศเขตนิคม เขตท่าเรือ เขตสร้างโรงไฟฟ้าขนาดยักษ์ การก่อสร้างสารพัดก็จะตามมาอย่างรวดเร็ว ใครสั่งให้เขียนโจมตีผมนั้นไม่สำคัญ แต่นี่คือสัญญาณที่บอกว่า รมช.นิพนธ์  ศอ.บต.โดย รองเจ๋ง และ TPIPP กำลังจะรุกอีกครั้ง ก่อนที่เวลาอันแสนสั้นของรัฐบาลชุดนี้จะหมดลงพร้อมกับอนาคตของนิคมอุตสาหกรรมจะนะที่ริบหรี่


ขอบคุณนะป้ายผ้าและใบปลิว ที่ทำให้พี่น้องจะนะคึกคักกันอีกหน เรามาช่วยกัน SAVECHANA กันเถอะครับ นิคมอุตสาหกรรม 2 หมื่นไร่ คือหายนะของสงขลาและแผ่นดินไทย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"