'จตุพร' เปิดข้อมูลสุดตะลึง! 'ปึ้ง สุรพงษ์' ถูกจัดวางเป็นนายกฯ ต่อจาก 'ยิ่งลักษณ์'


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ค.63 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์รายการ PEACE TALK ผ่าน “Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์” โดยช่วงหนึ่งระบุว่า "ภาพสุดท้ายของนายสุรพงษ์ ที่สาธารณชนเห็นเมื่อครั้งไปฟังคำพิพากษาคดีคืนหนังสือเดินทาง (พาสเปอร์) ให้กับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี แต่รอลงอาญา แล้วเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชเรื่อยมาจนกระทั่งเสียชีวิต

นายจตุพร กล่าวว่า ในรัฐบาลภายหลังเหตุการณ์พฤษภา 2553 นั้น ตนมีประเด็นวิจารณ์แรงๆเกี่ยวข้องกับนายสุรพงษ์ ในกรณีการให้ยอมรับเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ ไอซีซี เพราะเกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีการปราบปรามประชาชนและป้องกันการรัฐประหารในอนาคต

โดยนายสุรพงษ์ ขอให้เห็นใจเขา เพราะไม่มีอำนาจตัดสินใจ ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจแท้จริงของรัฐบาลขณะนั้น เมื่อตนสอบถามผู้มีอำนาจแท้จริงแล้วได้รับคำตอบว่า มีทหารใหญ่คนหนึ่งขณะนั้นมาบอก ถ้าประเทศไทยยอมรับเขตอำนาจ ไอซีซี แล้ว เขาจะยึดอำนาจ รัฐบาลจึงไม่กล้าตัดสินใจ แต่รัฐบาลชุดนั้นก็จบลงด้วยการถูกยึดอำนาจเหมือนกัน ผลลัพธ์จึงไม่เปลี่ยน

นอกจากนี้ หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยุบสภา และไม่ต้องการกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก นายสุรพงษ์ ถูกจัดวางไว้ว่า หลังเลือกตั้งจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป แต่แล้วเกิดการยึดอำนาจเมื่อ 22 พ.ค. 2557 ซึ่งทุกอย่างก็จบข่าว

“ผมไม่รู้ว่า นายสุรพงษ์ ได้รับรู้หรือไม่ว่าครั้งหนึ่งได้ถูกจัดวางให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อจากอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ แล้วเขาก็มาจากไป จึงขอไว้อาลัย และจะเดินทางไปร่วมงานศพเช่นกัน”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"