รองผู้ว่ากทม.ยกเคส2รายติดเชื้อเตือนว่าถ้าการ์ดตกการระบาดรอบใหม่อาจจะกลับมา


เพิ่มเพื่อน    


22 พ.ค.62 - นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวมีเนื้อหาดังนี้


หลังจากยอดผู้ติดเชื้อในกรุงเทพมหานครเป็น 0 ติดต่อกัน 8 วัน วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อทั้งประเทศมี 3 คนครับ ดูเผินๆ อาจจะดูน้อยแต่ประมาทไม่ได้ครับ 1 ใน 3 คนเป็นนักเรียนกลับจากฟิลิปปินส์ถูกกักตัวเข้า state quarantine เรียบร้อย ที่น่าห่วงคืออีก 2 คนที่ติดเชื้อภายในประเทศครับ คนหนึ่งเป็นชายอายุ 72 ปีป่วยเบาหวานกับมะเร็งสอบประวัติแล้วพบว่าเดินทางไปหลายจุดทั้งร้านอาหาร โรงพยาบาลและร้านตัดผมซึ่งทางสาธารณสุขได้เข้าไปดูแลทำความสะอาดจุดต่างๆ เรียบร้อยและคงจะตามผู้ที่อยู่บริเวณดังกล่าวในช่วงเวลานั้นมาตรวจสอบด้วย....อีกคนเป็นชาวต่างชาติที่มีภรรยาคนไทยอยู่ จ.ชัยภูมิไปเดินห้างสรรพสินค้าในจังหวัดและตรวจพบเชื้อก่อนกลับเข้าทำงาน


ช่วงนี้หลายจังหวัดรวมทั้งกรุงเทพมหานครได้ผ่อนปรนมาตรการและเปิดสถานที่ไปเยอะครับและยังเดินหน้าเข้าเฟสต่อไป แต่เราประมาทไม่ได้ครับต้องระวังและอาศัยความร่วมมือของพวกเราทุกๆ คนครับเพราะไม่ใช่ไม่มีโอกาสจะเกิดการระบาดรอบใหม่ (second wave) เคสในประเทศ 2 รายนี้อาจจะเป็นการเตือนเราว่าถ้าการ์ดตกการระบาดอาจจะกลับมาได้ เพราะจากประวัติผู้ติดเชื้อทั้งหมดมีเยอะครับที่ผู้ป่วยเป็น positive แต่ไม่แสดงอาการใดๆ ครับ กลับมาระบาดรอบนี้เสียหายกว่าเดิมแน่นอน...เป็นกำลังใจให้ทีมสาธารณสุขและผู้เกี่ยวข้องทุกคนครับที่ตัดสินใจโดยยึดถือเอาประโยชน์และความปลอดภัยของคนไทยโดยรวมเป็นสำคัญ ?????? #เราจะผ่านมันไปด้วยกันครับ ??????


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"