ความจริงไม่ต้องไปตามล่า'สว.สมชาย'เปิดรายงานคอป.ตบหน้าแก๊งเผาบ้านเผาเมือง


เพิ่มเพื่อน    


22 พ.ค.63 - นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวมีเนื้อหาดังนี้
#ความจริงของโศกนาฏกรรมจากการชุมนุมเมยพค53
#ความจริงที่ไม่ต้องไปตามล่าให้บิดเบือนที่ไหน
#อยากให้คนไทยทุกคนได้อ่าน
โปรดอ่านและใช้วิจารณญาณกันครับว่า ในเหตุการณ์ดังกล่าวมีความจริงที่มีกองกำลังชายชุดดำก่อเหตุร้ายในระหว่างการชุมนุมของนปช ทั้งการใช้อาวุธสงครามร้ายแรง M16 RPG M79 ปืนสงครามอาร์ก้า ระเบิดขว้างM67 และระเบิดวางลอบสังหารเคโม และระเบิด C4 รวมถึงมีการใช้ยุทธวิธีในการก่อสงครามกลางเมืองและปฏิบัติการเพื่อสลายการชุมนุมเหมาะสมหรือไม่เพียงใด
รายงานฉบับสมบูรณข์องคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการ ปรองดองแห่งชาติ (คอป.)ฉบับที่ ดร คณิต ณ นคร เป็นประธานนั้น ได้จัดให้มีกิจกรรมทางวิชาการ กระบวนการรับฟัง ข้อมูลและความเห็น ตลอดจนการลงพื้นที่ เพื่อสนับสนุนการตรวจสอบค้นหาความจริง การศึกษา รากเหง้าของปัญหาความขัดแย้ง การเยียวยาและฟื้นฟู และการเสนอมาตรการเพื่อลดความขัดแย้ง และส่งเสริมให้เกิดความปรองดองในประเทศ มีเนื้อหาและข้อเสนอแนะค่อนข้างครบถ้วนครับ
เพียงแต่ที่ผ่านมาไม่มีรัฐบาลใดหยิบมาสานต่ออย่างแท้จริง เว้นแต่มาหยิบฉวยไปแต่การโฆษณาชวนเชื่อและการเอาเฉพาะเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาที่จ่ายเกินจริงจากหลักสากล7.5ล้านไปใช้เท่านั้น ข้อเท็จจริงและข้อเสนอที่เหลือถูกโยนใส่ลิ้นชักไว้อย่างไม่ใยดี ?
http://www.thaipublica.org/wp-content/uploads/2012/09/Final-Report-TRCT_17-9-12_2.pdf
http://library.nhrc.or.th/ULIB/dublin.php?&f=dublin&ID=7751
สมควรอย่างยิ่งที่คนไทยจะได้อ่านเพื่อเป็นบทเรียน เบื้องต้นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเหตุโศกนาฎกรรมในวันที่10 เมษายน2553 ที่มีการปะทะกันด้วยอาวุธสงครามระหว่างกองกำลังชายชุดดำติดอาวุธสงครามนานาชนิดและเครื่องยิงลูกระเบิดM79 กับทหารนั้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในถนนตะนาว ถนนดินสอ ถนนราชดำเนิน รวม26 รายเป็นทหาร5รายและพลเรือน21ราย บาดเจ็บและบาดเจ็บสาหัสรวม800กว่าคน
ขอคัดเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้เบื้องต้นของรายงานคอปในหน้าที่99-113 มาเป็นตัวอย่างให้เห็นพอสังเขปถึงการยืนยันการใช้ยุทธวิธีการบในรูปแบบกองโจรของกองกำลังชายชุดดำต่อทหารและประชาชนภายใต้การรับรู้และร่วมมือบางส่วนของการ์ดนปช จนเกิดความสูญเสียทั้ง2ฝ่ายจำนวนมาก
ขอให้ทุกท่านได้อ่านพิจารณาดูครับและขอช่วยกันสื่อสารข้อมูลดังกล่าวไปยังประชาชนและเยาวชนรุ่นหลังด้วย
เพื่อไม่ให้ใครมาปลุกระดมบิดเบือนข้อเท็จจริงที่จะนำพามวลชนมาเป็นกองกำลังตายแทนทางการเมืองได้อีกในอนาคตครับ
ด้วยจิตคารวะ
สมชาย แสวงการ
สมาชิกวุฒิสภา
ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน
สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค
วุฒิสภา
อดีตประธานอนุกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์10เมษายน2553
22 พค2563

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"