'แรมโบ้'ยันต่อพรก.ฉุกเฉินไม่เกี่ยวการเมืองขอทุกฝ่ายร่วมมือรับผิดชอบประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

 

22​ พ.ค.63​ -นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)​ จะเสนอต่อที่ประชุม ศบค. เพื่อคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินเอาไว้อีก 1 เดือนไปถึงสิ้นเดือนมิ.ย. เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ว่า​ ส่วนตัวมองว่าแม้จะมีตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ลดลง แต่หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสยังมีอยู่ ยังประมาทไม่ได้เด็ดขาด   ดังนั้นเพื่อให้เกิดความมั่นใจโดยแท้จริง จึงจำเป็นต้องคง พ.ร.ก. ฉุกเฉินเอาไว้ก่อน เราต้องเลือกชีวิตความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง

นายสุภรณ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้ประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจ​ และยังเตรียมที่จะผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 3 และ 4 ต่อไป โดยเชื่อว่าหากสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับนายกฯจะพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินในที่สุด ขอให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือและเข้าใจว่า ทุกอย่างรัฐบาลได้มีการพิจารณาโดยรอบด้าน​ นายกฯและรัฐบาลมีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19  การคง พ.ร.ก. ฉุกเฉินเอาไว้ นายกฯไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น นอกจากควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด​ รวมทั้งยังได้ดำเนินการไปพร้อมๆกับการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบด้วย

"ดังนั้นขอให้นักการเมืองหรือคนที่จะออกมาคัดค้าน การต่อ พ.ร.ก. ฉุกเฉินให้เข้าใจตรงนี้ด้วย อย่าเอามาตีเป็นประเด็นเกี่ยวข้องทางการเมือง วันนี้การเมืองเก็บใส่ลิ้นชักไว้ก่อน เอาประเทศชาติและชีวิตประชาชนเป็นตัวตั้ง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ต่อสู้กับไวรัสโควิดจนทำให้ประชาชนปลอดภัยสูงสุดระดับต้นๆของโลก ผมเชื่อมั่นว่าหลังวิกฤตโควิดของโลกคลี่คลายลง ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มีความเชื่อมั่นจากต่างชาติในด้านการลงทุนและการท่องเที่ยวโดยเฉพาะด้านสาธารณสุขการแพทย์ จะทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนทั่วโลกสนใจเดินทางมาประเทศไทยเพราะปลอดภัยสูงสุดอย่างแน่นอน นักท่องเที่ยวจำนวนมากจะพุ่งเป้าเดินทางมาประเทศไทย จะทำให้เรามีเศรษฐกิจมีรายได้จากการท่องเที่ยวมหาศาล เราจึงต้องช่วยกันร่วมมือกันทำให้เห็นว่าประเทศเราสามารถปกป้องคุ้มครองชีวิตประชาชนให้ปลอดภัยขั้นสูงสุดให้ได้ ดังนั้นนักการเมืองทุกฝ่ายทุกคนก็ต้องช่วยกันร่วมมือให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จร่วมกันเพื่อความมั่นคงเติบโตทางเศรษฐกิจในวันข้างหน้าอันใกล้นี้ให้ได้เพราะประเทศนี้เป็นของพวกเราทุกคนที่ต้องดูแลรับผิดชอบร่วมกันมิใช่หรือ" นายสุภรณ์ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"