รองโฆษกพท.จวกต่อพรก.ฉุกเฉินรักษาอำนาจรัฐบาลไม่ได้ทำเพื่อควบคุมโรค


เพิ่มเพื่อน    


22 พ.ค.63-นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่มีการประชุมกรรมการสภาความมั่นคงแห่งชาติเมื่อ 21 พ.ค.และมีมติให้เสนอรัฐบาลต่ออายุพรก.ฉุกเฉิน ไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนั้น เห็นว่า รัฐบาลทำเพื่อต่ออายุการบริหารประเทศ จัดระเบียบอำนาจของพรรคร่วมรัฐบาล และกลุ่มการเมืองภายในพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งโอกาสการได้บริหารเงินกู้พรก. 3 ฉบับ 1.9 ล้านล้านบาท ที่หลายฝ่ายยังมีข้อห่วงใยในการใช้เงิน และการป้องกันการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลจากการบริหารงานผิดพลาดในมิติต่างๆ ของนักศึกษาและประชาชน
"เชื่อว่ารัฐบาลไม่ได้กระทำเพื่อการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคเป็นสำคัญ เพราะขณะนี้ ปัญหาการแพร่ระบาดมีน้อยมาก การคงบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งให้อำนาจเจ้าหน้าที่กว้างขวางไม่สมเหตุสมผล และไม่ได้สัดส่วนกันกับสถานการณ์ของโรค และอาจใช้อำนาจเกินขอบเขต จึงต้องถือว่าการบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉิน กับประชาชนในเวลาที่ไม่มีภัยพิบัติฉุกเฉิน ไม่ยุติธรรมกับประชาชน  แต่อาจทำเพื่อประโยชน์ของผู้มีอำนาจ ซึ่งสังเกตุว่า ทั้ง สมช.และ ศบค. มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม"
นายชุมสาย กล่าวว่า ทีมแพทย์ของเรามีคุณภาพ ประชาชนมีภูมิคุ้มกันทางสังคม (Social Vaccination)แล้ว ความเสียหายทางเศรษฐกิจ ในทุกมิติยังประเมินไม่ได้และมีแนวโน้มทรุดลงอีก รัฐบาลจะกอดเชื้อโรคบริหารประเทศ และกล่อมประชาชนให้กลัวเพื่อประโยชน์บางอย่าง แต่ปล่อยให้ศรษฐกิจพินาศย่อยยับไม่ได้
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"