'ตูน บอดี้สแลม'มอบ 1 ล้านบาท เติมเต็มมื้ออาหารให้เด็กยากจน


เพิ่มเพื่อน    

 

          อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วย ทีมก้าวคนละก้าว บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท เข้าโครงการสู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง  ร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 30 พฤษภาคม เพื่อส่งมอบให้เด็กนักเรียนยากจนพิเศษ ในช่วงที่การเปิดเทอมต้องเลื่อนออกไป โดยมี ดร.ไกรยส ภัทราวาท รองผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาเป็นผู้รับมอบ

          โดย ตูน บอดี้สแลม สะท้อนความคิดเห็นถึงผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิค-19 โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ประสบภาวะขาดแคลนอาหารในช่วงปิดเทอมยาวนาน พร้อมให้กำลังใจครู คือฮีโร่ที่ช่วยเหลือเด็กยากจนพิเศษ

          “ครู คือบุคคลสำคัญ ถือเป็นที่พึ่งให้เด็ก ๆ ในช่วงภาวะวิกฤต ครูคือฮีโร่ที่ช่วยประคับประคองชีวิต เด็กยากจนพิเศษกลุ่มนี้ในช่วงเปิดเทอม ครูจะเป็นกลุ่มเสี่ยงไม่ต่างจากหมอ พยาบาล เพราะเขาต้องอยู่ใกล้ชิดกับเด็กแบบเลี่ยงไม่ได้ จึงอยากให้พลังใจ แรงบันดาลใจ แก่คนกลุ่มนี้ครับ”

          ระหว่างการสนทนา ตูน บอดี้สแลม ยังบอกกับ กสศ. อีกว่า การรักษาพยาบาลเป็นเรื่องสำคัญในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิค-19 เช่นเดียวกับการดูแลเด็กนักเรียนที่ประสบภาวะขาดแคลนอาหารไม่ให้ออกจากระบบการศึกษาก็เป็นเรื่องสำคัญ ขณะที่ ดร.ไกรยส ภัทราวาท รองผู้จัดการ กสศ. บอกว่า เรื่องการสร้างและซ่อมเป็นของคู่กัน ถ้าการสร้างนั้นมีการวางระบบให้ดี เด็กก็ไม่หลุดออกจากระบบการศึกษา

          โครงการ สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง เป็นโครงการที่ กสศ. จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมเติมเต็มมื้ออาหารให้กับเด็กยากจนพิเศษ ที่กำลังขาดแคลนอาหารจากการปิดเทอมที่ยาวนานเท่าที่เคยมีมา โดยเลื่อนไปถึง 46 วัน ก่อนหน้านี้ กสศ. ได้อนุมัติงบฯ ช่วยเหลือเด็กยากจนพิเศษจำนวน 753,997 คน คนละ 600 บาท เป็นค่าอาหารกลางวันเบื้องต้น 30 วัน วันละ 20 บาท ยึดจากวันเปิดเรียนวันแรกตามกำหนดเดิม 18 พ.ค.-18 มิ.ย.2563 แต่ยังขาดงบประมาณเพื่อขยายการดูแลอีก 15 วันก่อนเปิดภาคเรียนจริง

          ติดตามความคืบหน้าได้ที่ https://www.eef.or.th/donate-covid/ และร่วมสมทบทุนได้ที่ https://www.eef.or.th/donate หรือ ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี กสศ.มาตรา 6(6) - เงินบริจาค เลขที่บัญชี 1720300216 สามารถนำหลักฐานการบริจาคไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @artiwara


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"